Thủ tướng không tán thành việc dừng đón khách ở di tích, danh lam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc không đồng ý với kiến nghị của Bộ VHTT&DL cho tạm dừng đón khách ở các địa điểm di tich hay danh lam.

Trong cuộc họp Thường trực Chính Phủ về phòng chống dịch bệnh corona vào ngày 4/2, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Trịnh Thị Thủy cho biết Bộ đã chủ trương không để tụ tập đông người, tránh dịch bệnh lây lan trên diện rộng, tạm dừng các hoạt động lễ hội chưa và đã triển khai tại các tỉnh.

Sau thời gian thực hiện, hiện các hoạt động lễ hội đã dừng nhưng hoạt động tại các di tích, danh lam vẫn diễn ra bình thường, điều này tiểm ẩn các nguy cơ về dịch bệnh khá cao. Vì vậy Bộ kiến nghị với Thủ tướng kiên quyết tạm dừng các khu di tích, danh lam để giải quyết triệt để việc tụ tập đông người.

Bà Trịnh Thị Thủy
Bà Trịnh Thị Thủy

Bà Thủy nhấn mạnh: “Về vấn đề này, qua nắm bắt cơ bản các địa phương đều đồng thuận, nhưng có một số cá nhân, đơn vị vì lợi ích kinh tế nên đã có những phản ứng”.

Về vấn đề ảnh hưởng của dịch bệnh đến hoạt động du lịch, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã họp và thống nhất sẽ làm việc với Tổng cục Du lịch, các doanh nghiệp để bàn giải pháp tìm kiếm thị trường du lịch, phát triển sau khi dịch bệnh chấm dứt.  

Trước các kiến nghị này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ kiểm tra việc đã dừng hẳn các lễ hội và giảm quy mô hay chưa, đồng thời phải tăng cường công tác tuyên truyền công bố dịch để thực hiện một cách triệt để. Tuy nhiên đối với việc dừng tham quan di tích, danh lam, Thủ tướng cho rằng, nên cho các khu này hoạt động bình thường vì đa phần đoàn khách đều đi thành đoàn nhỏ lẻ.

Trong cuộc họp đại diện hàng không Việt Nam báo cáo đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng về việc dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam sang Trung Quốc, dừng tuyến đường bộ Nam Ninh (Trung Quốc) đến Nước Ngầm (Hà Nội), ngày 4/2 bắt đầu dừng tuyến đường sắt liên vận hành khách giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Thanh Mai

Đệ nhất phu nhân Lesotho bị truy tố giết vợ cũ của Thủ tướng Thomas Thabana

Đệ nhất phu nhân Lesotho bị truy tố giết vợ cũ của Thủ tướng Thomas Thabana

Maesaiah Thabane, đệ nhất phu nhân vương quốc Lesotho vừa bị truy tố trong vụ việc giết vợ của chồng, là Thủ tướng Thomas Thabana.