Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chiến thắng này thể hiện khát vọng, ý chí Việt Nam

Quang cảnh buổi gặp/ Ảnh: VnExpress
Quang cảnh buổi gặp/ Ảnh: VnExpress

 “Chúng ta có HLV Park Hang-seo, HLV Mai Đức Chung tài năng, tận tâm, tận lực. Các vị đã nghiên cứu đối phương trong từng trận đấu, sử dụng chiến thuật hợp lý, sử dụng người quá giỏi khiến đối phương bị bắt bài, còn chúng ta không lộ bài”, Thủ tướng nhận định trong cuộc gặp. 

“Điều quan trọng nhất, sau các cầu thủ là dân tộc, là bản lĩnh và khát vọng Việt Nam. Khát vọng ấy tràn ngập trong các HLV, vận động viên của chúng ta”, người đứng đầu Chính phủ chia sẻ và nói rằng chiến thắng này không chỉ là chiến thắng thể thao, mà còn là chiến thắng của tinh thần yêu nước, của sự quyết tâm.

Trung vệ Nguyễn Hùng Dũng tặng Thủ tướng chiếc áo đấu có chữ ký toàn đội/ Ảnh VNE
Trung vệ Nguyễn Hùng Dũng tặng Thủ tướng chiếc áo đấu có chữ ký toàn đội/ Ảnh VNE

 "Vì sao bóng đá Việt Nam chiến thắng ở SEA Games lần này? Vì chúng ta có HLV giỏi và có các tuyển thủ tài hoa, thi đấu quyết liệt với khát vọng chiến thắng. Và chúng ta có những người hâm mộ tiếp sức cho đội tuyển trên khán đài cũng như từ mọi miền Tổ quốc", ông nhấn mạnh. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng hỏi thăm sức khoẻ từng VĐV, đặc biệt là chấn thương của Quang Hải. Cầu thủ Đông Anh đã bị rách cơ và không thể có mặt trong 3 trận đấu cuối cùng. Ở trận chung kết, khi anh chuẩn bị ra sân thì trọng tài thổi còi báo hiệu hết giờ. 

Người đứng đầu Chính phủ hỏi thăm từng cầu thủ/ Ảnh: VNE
Người đứng đầu Chính phủ hỏi thăm từng cầu thủ/ Ảnh: VNE

 Nhắc lại tinh thần thi đấu lăn xả của các tuyển thủ dù "thương tích đầy người", có nữ cầu thủ phải đi cấp cứu sau trận đấu, Thủ tướng nhấn mạnh "điều này nói lên ý chí giành chiến thắng".  

"Tôi chân thành chúc mừng hai đội tuyển đã có chiến công lớn lao, mang vinh quang về cho đất nước. Chiến thắng này sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội; để mọi người cùng đóng góp xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường", Thủ tướng kết thúc bài phát biểu.

Phát biểu tại cuộc gặp, HLV Park Hang-seo chia sẻ ông cùng tuyển U22 bước vào kỳ SEA Games lần này với áp lực rất lớn: "Chúng tôi đã có một số trận đấu khá khó khăn nhưng đã vượt qua bằng tinh thần Việt Nam". "Cuối cùng xin gửi vinh quang này cho nhân dân Việt Nam", ông nói thêm.

HLV Mai Đức Chung phát biểu trong cuộc gặp/ Ảnh: VNE
HLV Mai Đức Chung phát biểu trong cuộc gặp/ Ảnh: VNE

 Trong khi đó, ông Mai Đức Chung cho rằng việc bảo vệ thành công chiếc HCV của đội tuyển bóng đã nữ  đã thể hiện "bản lĩnh phụ nữ Việt Nam": "Bằng sự đoàn kết, ý chí quyết tâm, cầu thủ nữ đã thi đấu quả cảm, ngoan cường từng trận một"

Tại SEA Games lần này, đoàn Việt Nam cũng đạt được 98 huy chương vàng, đứng thứ 2 toàn đoàn trên bảng tổng sắp.

Cũng theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Thành tích này sẽ được tổng kết sau trận đấu, để các vận động viên sớm được khen thưởng theo các hình thức trong tuần tới, khi toàn đoàn trở về đông đủ từ Philippines”. Việc tổng kết, khen thưởng sẽ do Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao & Du lịch chuẩn bị, lãnh đạo Chính phủ sẽ đến tham dự, chứng kiến.

Việc khen thưởng các VĐV khác sẽ được tiến hành sau khi SEA Games kết thúc/ Ảnh: VNE
Việc khen thưởng các VĐV khác sẽ được tiến hành sau khi SEA Games kết thúc/ Ảnh: VNE

Giải thích việc gặp hai đội tuyển bóng đá ngay sau khi các VĐV khi vừa xuống sân bay, Thủ tướng nói "vì ngày mai 13/12, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đi tập huấn ở nước ngoài, còn các cầu thủ nữ về nhà thăm gia đình. Vì vậy lãnh đạo Chính phủ gặp trước hai đội tuyển bóng đá mà chưa gặp được vận động viên ở các môn khác; hơn nữa bóng đá là môn thể thao vua, tạo hứng khởi cho nhiều người hâm mộ". 

TH

SEA Games 30  bế mạc, Việt Nam chính thức nhận cờ đăng cai SEA Games 31

SEA Games 30 bế mạc, Việt Nam chính thức nhận cờ đăng cai SEA Games 31

Sau 11 ngày thi đi đấu chính thức, SEA Games 30 đã chính thức khép lại bằng lễ bế mạc vào 17h15 tối nay (11/12).