Thủ tướng yêu cầu khắc phục ngay thiếu hụt xăng dầu từ hôm nay, 12/11

Thủ tướng yêu cầu bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo ngay các thương nhân đầu mối cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường, tuyệt đối không để thiếu hụt.

Phó thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu. Công điện được gửi cho bộ trưởng các bộ, ngành gồm: Công Thương, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Công an, thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và chủ tịch UBND các tỉnh thành.

Theo đó, công điện nêu thị trường xăng dầu trong nước có hiện tượng một số doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh hoặc bán với số lượng hạn chế, tập trung tại một số tỉnh, thành phố phía Nam, sau đó đã lan ra các địa phương phía Bắc, gây ảnh hưởng đến tâm lý xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Thủ tướng yêu cầu khắc phục ngay thiếu hụt xăng dầu từ hôm nay, 12/11

Trước đó, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều văn bản chỉ đạo quyết liệt, giao nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, cơ quan liên quan có giải pháp tổng thể để xử lý, tháo gỡ khó khăn và bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước, song vẫn chưa có chuyển biến rõ nét, tình trạng thiếu hụt cục bộ vẫn tiếp tục diễn ra, gây bức xúc trong dư luận và nhân dân.

Do đó, để khắc phục tình trạng trên, Thủ tướng yêu cầu bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo ngay các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường trong nước, bảo đảm tuyệt đối không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung trong mọi tình huống.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc bảo đảm tổng nguồn xăng dầu tối thiểu của các thương nhân theo đúng quy định. Triển khai quyết liệt các giải pháp theo thẩm quyền để khắc phục tình trạng thiếu hụt xăng dầu cục bộ ngay từ ngày 12-11.

Đồng thời, Bộ Công Thương khẩn trương rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung nghị định số 95 về kinh doanh xăng dầu theo trình tự, thủ tục rút gọn. Việc sửa đổi phải bảo đảm khoa học, hợp lý, hiệu quả, khả thi, đáp ứng yêu cầu thực tiễn và công tác quản lý nhà nước, hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân và doanh nghiệp; báo cáo Chính phủ trong tháng 11/2022.

Bộ trưởng Bộ Tài chính phối hợp các bộ ngành liên quan, định kỳ trước ngày 20 hằng tháng rà soát, tổng hợp, thống kê các chi phí liên quan đến kinh doanh xăng dầu và chủ động xem xét việc điều chỉnh theo quy định, bảo đảm sát với thực tiễn.

Thanh Mai

Cập nhật danh sách cầu thủ các đội tuyển tại World Cup 2022

Cập nhật danh sách cầu thủ các đội tuyển tại World Cup 2022

Các đội tuyển tham dự World Cup 2022 đã bắt đầu công bố danh sách cầu thủ đến Qatar.