"Tiệc trăng máu" trở thành phim ăn khách thứ hai trong năm với doanh thu chạm mốc 100 tỷ đồng

Thành công của phim một phần nhờ phát hành trong thời điểm không bị bom tấn nước ngoài cạnh tranh.

Theo đại diện Lotte - đơn vị phát hành, Tiệc trăng máu hiện thu hút hơn 1,4 triệu lượt khán giả. Như vậy phim đã trở thành tác phẩm có doanh thu cao thứ hai trong năm sau Gái già lắm chiêu 3 (165 tỷ đồng, chiếu dịp Tết Canh Tý). Trong 3 ngày cuối tuần qua, Tiệc trăng máu đạt gần 27 tỷ đồng, giảm nhẹ so với tuần trước đó. 

Tiệc trăng máu là phim đầu tiên đạt doanh thu trên 100 tỷ đồng của đạo diễn Quang Dũng. Năm 2018, Tháng năm rực rỡ - một tác phẩm remake khác của anh - thu về 84 tỷ đồng.

Đạo diễn Quang Dũng (hàng trên, bên phải) cùng bảy dàn diễn viên của phim.
Đạo diễn Quang Dũng (hàng trên, bên phải) cùng bảy dàn diễn viên của phim.

Đạo diễn Quang Dũng chia sẻ: "Thành tích này dành cho công sức của đoàn phim, nhưng hơn hết, tôi vui mừng khi thấy thị trường rạp chiếu phim sôi động trở lại sau gần một năm ảm đạm". 

Phim phát hành vào thời điểm có nhiều thuận lợi như có ít phim bom tấn nước ngoài cạnh tranh, ngoài ra còn có nội dung và diễn xuất của dàn diễn viên được đánh giá cao như Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn, Thái Hòa, Đức Thịnh, Hồng Ánh, Thu Trang và Hứa Vỹ Văn.

Nội dung phim xoay quanh bốn người đàn ông thân nhau từ thuở nhỏ. Lớn lên, mỗi người làm nhiều nghề như nhà báo, bác sĩ thẩm mỹ, giáo viên... Vào một ngày, họ cùng vợ, bạn gái tụ tập tại tiệc tân gia của một thành viên. Giữa bữa tiệc, bảy người chơi trò công khai tin nhắn, cuộc gọi điện thoại của từng thành viên và dần dần phơi bày các bí mật. 

Tiệc trăng máu giữ gần như nguyên vẹn kịch bản của Người quen xa lạ - bản Hàn ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2019 với tên Intimate Strangers. Nguyên tác là Perfect Strangers của Italy (ra mắt năm 2016, Paolo Genovese đạo diễn), được remake ở Tây Ban Nha, Mexico, Hàn Quốc, Pháp, Hungary, Hy Lạp, Trung Quốc..., nhận kỷ lục Guinness "Phim được làm lại nhiều nhất trong lịch sử" (18 phiên bản). Phiên bản Việt có nhiều lời thoại, tình tiết, nghề nghiệp nhân vật, thậm chí phần chạy chữ ở cuối phim, giống bản Hàn. 

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Đồng Nai ngày 3/11 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Đồng Nai ngày 3/11 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Đồng Nai ngày 3/11 ở tất cả các rạp.