Tin sớm ngày 13/11/2019: TNT Anh Quốc mang vở diễn "Romeo & Juliet" đến Việt Nam

TNT sẽ diễn vở "Romeo & Juliet" tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Xem vở diễn anh ngữ "Romeo & Juliet"

Vở diễn “Romeo & Juliet” của nhà hát TNT Anh Quốc đã được khẳng định như là một trong những vở kịch gây được nhiều tiếng vang nhất của nhà hát TNT trong một thập kỉ vừa qua. Tác phẩm đã được biểu diễn tại rất nhiểu quốc gia và thành phố trên thế giới từ Singapore, Chi Lê, Na Uy cho tới Jerusalem, Madrid và Verona.

Nguồn: hanoigrapevine.com
Nguồn: hanoigrapevine.com

Vở diễn là một tuyệt tác bi thảm và lãng mạn, khám phá tất cả sự phong phú của vở kịch vĩ đại của đại danh hào Shakespeare. Các biểu cảm của diễn viên đi kèm với âm nhạc Phục Hưng sống động Hành động, cùng với đó là những chiếc mặt nạ và những bức tượng kì bí đem lại sự tương tác về mặt thị giác mạnh mẽ và đẹp lạ thường. ROMEO VÀ JULIET có tất cả!

Tình yêu, những trận đấu kiếm rực lửa, những chú hề, những điệu nhảy, mặt nạ kì bí, thơ ca và ảo thuật. Romeo & Juliet là một vở kịch kì bí và đen tối một cách hoàn hảo. Nó đã trở thành một huyền thoại thực sự trên toàn thế giới qua sự thể hiện của nhà hát TNT Anh Quốc và Tổ hợp kịch nghệ Mỹ tại Châu Âu – tổ hợp kịch nghệ với những chuyến lưu diễn toàn cầu trong nhiều thập kỷ qua.

Nguồn: hanoigrapevine.com
Nguồn: hanoigrapevine.com

Vở diễn sẽ được công chiếu tại Nhà hát lớn Hà Nội vào 11h và 20h tối nay 13/11/2019 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Xem - nghe

MV "Vì yêu cứ đâm đầu" của Min với sự sự góp sức của Đen Vâu & Justa Tee

Ca khúc được sáng tác bởi Hoàng Tôn, mang đến khán giả một không khí rất "chill" và thoải mái, giai điệu của "Vì Yêu Cứ Đâm Đầu" có thể xem như một cơn gió lạ của làng nhạc Việt trong thời điểm hiện tại. Với chất giọng đặc biệt không lẫn vào đâu được của Min. Tuy không thể góp mặt trong MV nhưng phần rap của Đen Vâu và một phân đoạn góp giọng của JustaTee thực sự rất "đắt".

Nguồn: vlive.tv
Nguồn: vlive.tv

Các cảnh quay được thực hiện tại Hàn Quốc với các khung hình được khai thác triệt để yếu tố văn hóa Á Đông, hòa quyện với nghệ thuật sắp đặt hiện đại, tất cả đã tạo nên một MV tuyệt đẹp.

Đi Lễ hội Loy Krathong ở Chiang Mai (Thái Lan)

Loy Krathong được tổ chức hàng năm vào đêm rằm tháng 12 theo lịch Thái (khoảng giữa tháng 11 dương lịch), đây là lễ hội lớn thứ 2 sau Songkran và được xem là một trong những lễ hội cổ nhất, đẹp nhất, màu sắc nhất, mang nhiều ý nghĩa may mắn, linh thiêng đối với người dân Thái Lan.

Lễ hội Krathong năm nay được tổ chức từ khoảng ngày 9 - 13/11/2019 với rất nhiều hoạt động thú vị ở Bangkok, Ayutthaya, Sukhothai, Phuket... nhưng đặc sắc và nhộn nhịp nhất là ở “đóa hồng phương Bắc Thái Lan” - Chiang Mai.

Nguồn: thaizer.com
Nguồn: thaizer.com

Theo phong tục từ ngàn xưa, những người tham gia lễ hội sẽ kết những chiếc lá chuối hoặc các tua của cây hoa nhện dân dã thành những chiếc đèn lồng (krathong) tựa như những bông sen xòe cánh vô cùng đẹp mắt và ấn tượng. Mỗi krathong được cắt xếp rất tỉ mỉ và bên trong có bài trí các vật phẩm như: thức ăn, trầu cau, hoa, nhang, nến, tiền xu để dâng lên nghi lễ đầy màu sắc này.

Bên cạnh nghi thức thả đèn hoa đăng, còn có rất nhiều hoạt động thú vị khác cũng được diễn ra như: cuộc thi làm đèn hoa đăng, thi sắc đẹp hoa hậu và nam vương, các trò chơi dân gian theo vùng miền, liên hoan ẩm thực địa phương với vô vàn những món đặc sản ẩm thực Thái Lan chua cay hấp dẫn. Vì thế, đến Thái Lan vào dịp lễ Loy Krathong chính là cơ hội để du khách hòa mình vào dòng người vui hội hoa đăng, tìm hiểu thêm về những nét đẹp văn hóa truyền thống bên cạnh việc tham quan các ngôi chùa dát vàng cùng những công trình nổi tiếng của đất nước Thái Lan xinh đẹp.

Diệu Thuần (T/h)

Biên kịch Đào Lê Na: 'Điện ảnh và nghệ thuật cần tránh xu hướng ngợi ca phiến diện'

Biên kịch Đào Lê Na: 'Điện ảnh và nghệ thuật cần tránh xu hướng ngợi ca phiến diện'

Đào Lê Na có nhiều tác phẩm nghiên cứu về điện ảnh, đặc biệt luôn hướng về nữ giới với những trăn trở, suy tư dưới góc nhìn của một người nữ