Độc đáo cuộc thi "Hoa hậu trâu" tại Thái Lan

Mới đây, một đoạn video ghi lại hình ảnh của những chú trâu xinh đẹp được cho là những ứng cử viên sáng giá của cuộc thi "trâu đẹp" năm nay.

Thái Lan được biết đến là một quốc gia có nền văn hóa nông nghiệp lâu đời, cùng với đó là những phong tục tập quán vô cùng độc đáo. Nhiều lễ hội cũng như cuộc thi hằng năm được tổ chức để gắn kết mọi người lại với nhau, trong đó có cả cuộc thi... Hoa hậu trâu.  

trau 2
Cuộc thi "Hoa hậu Trâu" độc đáo tại Thái Lan.
trau 3
Những chú trâu khoác lên mình những bộ trang phục lộng lẫy, khoe sắc tại cuộc thi.
trau 1
Đây là một hoạt động thường niên của tỉnh Chonburi, phía đông nam Bangkok.

Tại đây, những chú trâu đến từ nhiều đơn vị khác nhau tề tựu về, khoác lên mình những bộ trang phục sặc sỡ và lộng lẫy. Được biết, cuộc thi đọ sắc của những chú trâu này là hoạt động thường niên của tỉnh Chonburi, phía đông nam Bangkok. Cuộc thi "Hoa hậu trâu" được diễn ra vào mỗi tháng 10, gần cuối mùa mưa hàng năm. Đây là một trong những nét văn hóa truyền thống của người dân tỉnh Chonburi, nhằm tôn vinh và trân trọng những con trâu làm việc chăm chỉ.

trau 6
Lễ hội được tổ chức nhằm ghi nhớ và tôn vinh những chú trâu làm việc chăm chỉ.
trau 4
Lễ hội được diễn ra vào tháng 10, cuối mùa mưa.
trau 5
Năm nay là lần thứ 148 cuộc thi Hoa hậu trâu được tổ chức. 

Giống như Việt Nam, trước đây, trâu được sử dụng như một phương tiện cày kéo trên đồng ruộng khắp Thái Lan. Dù hiện nay máy móc đã xuất hiện thay thế những công việc đồng áng, nhưng trâu vẫn luôn giữ một ví trí quan trọng trong lòng người nông dân Thái Lan. 

PHẠM HUY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương