Tính năng hỗ trợ sức khỏe mà người dùng nên tận dụng trên Apple Watch và iPhone

Bên cạnh những tính năng giải trí, nhận tin nhắn và cuộc gọi tiện ích, Apple Watch và iPhone cũng hỗ trợ đắc lực trong việc chăm sóc sức khỏe của người dùng.

 Kể từ lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2015, dòng sản phẩm Apple Watch của “Táo khuyết’ đã được định hình không chỉ là một thiết bị để xem giờ kiểm tra tin nhắn, thực hiện cuộc gọi,... Mỗi năm trôi qua, Apple Watch ngày càng trở nên hoàn thiện hơn và được biết đến như một thiết bị hỗ trợ sức khỏe và thể chất người dùng.

Nghiên cứu về bệnh tiểu đường từ số liệu Apple Watch

Dựa trên số liệu ghi nhận từ Apple Watch và đánh giá của các nhà nghiên cứu, Apple vừa công bố một số thông tin liên quan đến bệnh tiểu đường nhân ngày Đái tháo đường thế giới 14/11.

Các thông tin này nói về tầm quan trọng của việc theo dõi mức glucose ở người bị bệnh tiểu đường, và những khó khăn mà những người mắc bệnh đang gặp phải. Nghiên cứu cho rằng người mắc bệnh tiểu đường nên theo dõi glucose liên tục. Việc thường xuyên đo chỉ số đường huyết giúp người bệnh nắm rõ sự thay đổi của glucose có liên quan chặt chẽ đến thức ăn họ ăn vào, mức độ vận động của họ, hay mức độ căng thẳng.

Khi kết hợp việc theo dõi glucose với dữ liệu của Apple Watch về hoạt động, bước chân, giấc ngủ, chu kỳ kinh nguyệt, có thể bổ sung thêm nhiều thông tin giá trị cho người mắc bệnh tiểu đường.

  Apple Watch được đánh giá là thiết bị tối ưu cho cuộc sống khỏe mạnh. (Ảnh: CNET)

Apple Watch được đánh giá là thiết bị tối ưu cho cuộc sống khỏe mạnh. (Ảnh: CNET)

Calum MacRae, M.D., Ph.D., bác sĩ tim mạch, Giáo sư Y khoa tại Trường Y Harvard, đồng thời là nghiên cứu viên chính của Nghiên Cứu về Tim và Vận Động của Apple tại Bệnh Viện Brigham and Women's Hospital cho biết: "Những dữ liệu được thu thập chứng minh rằng tập thể dục ở mức độ phù hợp có thể cải thiện cách mỗi người trong chúng ta đối phó với những thách thức về trao đổi chất, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc cải thiện mức độ kiểm soát bệnh tiểu đường nếu có phát triển. 

Thật thú vị khi thấy rằng việc tích hợp dữ liệu tập thể dục và máy đo đường huyết liên tục (CGM) bằng Apple HealthKit cho phép người dùng cải thiện khả năng kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch trong tương lai.

Còn theo Shruthi Mahalingaiah, MD, MS, FACOG, trợ lý giáo sư về sức khỏe phụ nữ, sinh sản và môi trường tại Trường Y Công Lập Harvard T.H. Chan; đồng nghiên cứu viên chính của Nghiên Cứu Sức Khỏe Phụ Nữ Apple: 

“Theo phân tích sơ bộ, nhóm nghiên cứu của chúng tôi đã xác định được một mô hình thú vị khi liên tục đo lường lượng đường huyết trong chu kỳ kinh nguyệt ở những người có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Trong giai đoạn tạo nang buồng trứng, giai đoạn đặc trưng với nồng độ estrogen cao hơn và mức progesterone thấp, chúng tôi đã quan sát thấy lượng đường tăng nhẹ trong thời gian đo lường nằm trong phạm vi mức đường huyết mục tiêu. Khám phá này có tiềm năng cải thiện đáng kể việc quản lý bệnh tiểu đường bằng cách cung cấp những thông tin chuyên sâu có giá trị để tối ưu hóa quá trình kiểm soát lượng đường trong máu."

Tính năng hỗ trợ sức khỏe mà người dùng nên tận dụng trên Apple Watch và iPhone

"Mối liên hệ giữa chu kỳ kinh nguyệt, các chỉ số đường huyết và kháng insulin, chịu ảnh hưởng của các nội tiết tố như estrogen và progesterone. Điều này đã được ghi nhận trong những phát hiện ban đầu của chúng tôi. Phân tích sơ bộ này có thể mở đường cho việc kiểm tra chuyên sâu hơn về mối quan hệ giữa các giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt và chỉ số đường huyết, mang đến những tác động tiềm năng trong việc quản lý bệnh tiểu đường”, bà Shruthi Mahalingaiah cho biết thêm.

Tính năng hỗ trợ sức khỏe trên Apple Watch và iPhone mà người dùng nên tận dụng

Ứng dụng Hoạt Động: Các yếu tố về lối sống như tập thể dục thường xuyên có thể giúp quản lý lượng đường huyết. Ứng dụng Hoạt Động giúp bạn đặt mục tiêu, ghi lại thời gian và nhận lời nhắc về các mục tiêu tập luyện. 

Tính năng hỗ trợ sức khỏe mà người dùng nên tận dụng trên Apple Watch và iPhone

 — Theo Dõi Chu Kỳ: Bạn có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, nhận dự đoán về chu kỳ kinh nguyệt cũng như dự đoán thời gian rụng trứng qua dữ liệu hồi cứu. Bạn có thể biết được mình đang ở giai đoạn nào trong chu kỳ và tìm hiểu cách các giai đoạn khác nhau tác động đến lượng đường huyết như thế nào. Dữ liệu này có thể hữu ích trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường. 

Tính năng hỗ trợ sức khỏe mà người dùng nên tận dụng trên Apple Watch và iPhone

Ứng dụng Ngủ: Ngủ đều đặn hoặc thiếu ngủ đều có thể tác động đến chỉ số đường huyết. Với ứng dụng Ngủ, bạn có thể đặt lịch ngủ, nhận lời nhắc khi nào cần thư giãn và theo dõi mức độ đáp ứng mục tiêu giấc ngủ của mình. 

Tính năng hỗ trợ sức khỏe mà người dùng nên tận dụng trên Apple Watch và iPhone

ID Y Tế: Trong ứng dụng Sức Khỏe, bạn có thể cập nhật ID Y Tế để thêm thông tin về bệnh tiểu đường và đơn thuốc của mình. Những thông tin này có thể được chia sẻ theo nhiều cách khác nhau để trợ giúp trong trường hợp khẩn cấp. 

ios-16-iphone-13-pro-health-summary-profile-picture-medical-id
ios-16-iphone-13-pro-health-summary-profile-picture-medical-id

— Các ứng dụng bên thứ ba: Ngoài ra, còn có một số ứng dụng iOS của bên thứ ba được liên kết với máy đo đường huyết, bao gồm cả CGM, giúp người dùng đo lường và theo dõi chỉ số đường huyết của mình. Một số ứng dụng cho phép bạn xem chỉ số đường huyết trực tiếp từ một tổ hợp trên Apple Watch. Một số khác cũng cung cấp ứng dụng đồng hành để các thành viên trong gia đình có thể kiểm tra lượng đường huyết của bạn. 

Huỳnh Duy

Đối tác của Apple rót thêm hơn 300 triệu USD vào Bắc Giang

Đối tác của Apple rót thêm hơn 300 triệu USD vào Bắc Giang

Đối tác lắp ráp của Apple là Luxshare - ICT vừa đăng ký tăng vốn đầu tư lên 504 triệu USD tại Bắc Giang, tăng thêm hơn 300 triệu USD so với trước đây.