Tỉnh Quảng Nam sẽ cách ly thu phí với những người đi từ vùng dịch về

"Tôi kêu gọi tất cả con em, học sinh, sinh viên ở các tỉnh, thành có dịch không về quê lúc này", Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam nhấn mạnh.

Sáng 1/4, Bí Thư Tỉnh ủy Quảng Nam, ông Phan Việt Cường cho biết công tác phòng chống dịch ở địa bàn đang được đặt ở mức cao hơn, phức tạp hơn và với tinh thần quyết liệt cao độ. Qua đây không cũng khuyên những người ở các vùng dịch như Hà Nội, TPHCM "cố gắng ở yên tại chỗ, không về quê lúc này, nếu về sẽ bị cách ly có thu phí".

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam.
Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam.

Từ 1 đến 15/4, trừ những trường hợp đến tỉnh theo yêu cầu công vụ, các trường hợp từ nơi có dịch đến đều được đưa đi cách ly tập trung và thu phí, chỉ miễn phí tiền ở. Theo ông Cường, đây là biện pháp phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Ở Quảng Nam trong thời gian vừa qua có 7 trường hợp từ Bệnh viện Bạch Mai về, điều này có thể sẽ làm tăng nguy cơ lây dịch. Chính vì vậy, Quảng Nam đã tiến hành chuẩn bị cơ sở với 1000 phòng để ứng phó nếu phát hiện có người đi từ vùng dịch về. Đồng thời lực lượng chức năng cũng rà soát toàn bộ các khu dân phố, xác minh phân loại các trường hợp đi từ vùng khác đến, ai trong diện cách ly sẽ đưa đi cách ly luôn. 

"Với tư cách lãnh đạo Quảng Nam, tôi kêu gọi tất cả con em, học sinh, sinh viên ở các tỉnh, thành có dịch không về quê lúc này. Ở yên tại chỗ, trừ trường hợp cần thiết mới ra đường", ông Cường nhấn mạnh. 

Quảng Nam đã lập 8 chốt ở các cửa ngõ của tỉnh để kiểm soát y tế với người, phương tiện vào địa bàn. 

Thanh Mai

Thêm 3 ca nhiễm virus Covid-19: 2 người ở TP.HCM, 1 người ở Hà Nội

Thêm 3 ca nhiễm virus Covid-19: 2 người ở TP.HCM, 1 người ở Hà Nội

Như vậy số ca nhiễm virus Covid-19 ở Việt Nam là 207 ca, 57 người đã khỏi bệnh, ngoài ra có 51 người có kết quả âm tính.