"Tình yêu đích thực" của Ash Ketchum trong Pokémon là ai?

Mặc dù Ash và Misty là một trong những cặp đôi được yêu thích nhất trong Pokémon nhưng họ dường như chưa bao giờ tiến triển thành một cặp đôi thực sự.

Dù thời gian có trôi qua bao lâu đi chăng nữa, những người hâm mộ Pokémon dường như không bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi suy đoán về chuyện tình lãng mạn của nhân vật chính Ash Ketchum.

Trong các giai đoạn khác nhau của anime, nhiều người bạn đồng hành cùng trải qua những cuộc phiêu lưu kì thú với Ash Ketchum. Xem xét tất cả những cô gái bầu bạn trong các chặng đường của Ash, Serena có lẽ là người tiền gần nhất đến tình yêu "nếu…" có thể xảy ra với Ash.

Chúng ta quay trở lại năm 1997, năm mà Pokémon xâm chiếm màn ảnh Nhật Bản và ngay sau đó đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ trên toàn thế giới. Ngay từ đầu, các giả thuyết của người hâm mộ về các cặp đôi lãng mạn tiềm năng trong Pokémon đã phát triển mạnh mẽ. Ví dụ Ash và Misty đã nổi lên như một trong những cặp đôi được nhiều người hâm mộ đẩy thuyền. Có điều, giữa họ chưa bao giờ đạt đến đỉnh điểm là một mối tình lãng mạn cụ thể.

Ash Ketchum và Misty
Ash Ketchum và Misty

Chỉ cho đến khi Serena xuất hiện, có vẻ như cô ấy là người duy nhất mà người hâm mộ có thể đặt cho danh hiệu "tình yêu đích thực" của Ash. Mặc dù Serena không mang tính biểu tượng như Misty trong loạt phim Pokémon mở rộng, nhưng cô ấy vẫn giữ một vị trí đặc biệt khi nói đến cảm xúc của Ash. Cô không chỉ gần gũi hơn về mặt tình cảm mà còn dũng cảm bộc lộ những cảm xúc đó, điều mà Misty không bao giờ làm được.

Ash Ketchum gặp Serena
Ash Ketchum gặp Serena

Khi ấy, cộng đồng người hâm mộ đã bị chia rẽ giữa PokéShipping (Ash và Misty) và AmourShipping (Ash và Serena). Điểm đặc biệt của Serena là mối liên hệ thời thơ ấu của cô với Ash. Cuộc gặp gỡ của họ giống như 1 cuộc gặp định mệnh và đặt nền móng cho mối tình được tuyên bố của Serena trong các mùa XY và XYZ. Khác với Misty, Serena thậm chí còn bày tỏ tình cảm của mình bằng một nụ hôn ngầm, điều chưa từng xảy ra giữa Ash và Misty.

Mặc dù Pokémon có thể đưa ra gợi ý về ý tưởng Ash có một tình yêu, dù với Melody, Latias/Bianca hay thậm chí Miette, nhưng bản thân cậu ấy không bao giờ để mình bị cuốn sâu vào tình cảm nam nữ. Ash coi trọng tình bạn của mình hơn tất cả. Loạt phim đã nhấn mạnh điều này bằng cách cho thấy Ash mang theo những món quà lưu niệm quý giá từ bạn bè của mình.

Tin tức về việc Ash sẽ rời khỏi loạt phim Pokémon đã khuấy động "tấm lòng đẩy thuyền" của người hâm mộ lần cuối. Với sự tái hợp của Ash và Misty trong 13 tập cuối dành riêng cho nhân vật chính của chúng ta, hy vọng về một kết cục lãng mạn đã được đổi mới. Nhưng thực tế lại khác, các tương tác giữa 2 nhân vật vẫn mang tính trong sáng, thuần khiết, không chừa chỗ cho một kết thúc lãng mạn. Điều tương tự cũng xảy ra với Serena ở cuối Pokémon Journeys, một cuộc hội ngộ ngắn ngủi và không có giải pháp tình cảm.

Cuộc tranh luận muôn thuở về tình yêu của Ash Ketchum có thể không bao giờ đi đến hồi kết rõ ràng, nhưng có một điều chắc chắn, trái tim của cậu trên hết được dành cho những cuộc phiêu lưu Pokémon.

Serena và Misty sẽ tiếp tục là những mảnh ghép quan trọng trong bảng ký ức tình cảm của người hâm mộ. Còn Ash, nhà thám hiểm đơn độc với trái tim trong sáng, có thể sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình mà không có mối tình ràng buộc nào, giữ gìn sự ngây thơ vốn đã định hình nên tinh thần của Pokémon.

Bảo Lâm

Không phải Attack on Titan hay Chainsaw Man, đây mới là cái tên chiến thắng giải Anime hay nhất năm 2023

Không phải Attack on Titan hay Chainsaw Man, đây mới là cái tên chiến thắng giải Anime hay nhất năm 2023

Những bộ anime xuất sắc nhất năm 2023 đã được vinh danh trong giải thưởng Anime Newtype 2023.