Tòa tối cao Mỹ bác đơn kiện của bang Texas về kết quả bầu cử Tổng thống

Phán quyết này phát đi tín hiệu cho thấy cơ quan tư pháp cấp cao nhất đã từ chối tham gia chiến dịch đảo ngược kết quả bầu cử.

Ngày 11/12, Tòa Tối cao Mỹ đã bác đơn kiện của bang Texas yêu cầu tòa hủy kết quả bầu cử tổng thống tại bốn bang chiến địa Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin.

Theo New York Times, tòa án tuyên bố không thụ lý vụ kiện vì cho rằng bang Texas thiếu căn cứ lập luận để theo đuổi vụ việc này. Bang Texas "chưa chứng minh được lợi ích có thể nhận thức về mặt pháp lý trong cách thức một bang khác tiến hành cuộc bầu cử của họ".

Tòa tối cao Mỹ.
Tòa tối cao Mỹ.

Cùng với phán quyết ngày 8/12m đã cho thấy cơ quan tư pháp cấp cao nhất đã từ chối tham gia chiến dịch đảo ngược kết quả bầu cử của ông Trump và nhóm pháp lý của ông. Đồng thời khiến hy vọng thay đổi kết quả bầu cử tại Tối cao pháp viện của ông Trump càng trở nên mong manh hơn nữa.

Bang Texas đã đệ trình trực tiếp lên Tòa án Tối cao, phản đối tiến trình thực hiện các thủ tục bầu cử tại bốn bang chiến địa Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin; yêu cầu tòa chặn việc cho phép những bang này dành các lá phiếu đại cử tri cho ông Joe Biden và giao cho nghị viện các bang đó quyền được lựa chọn đại cử tri.

Ông Trump mong muốn sẽ giành chiến thắng tại Tòa án Tối cao, nơi đang có đến 3 thẩm phán do ông bổ nhiệm. Vụ kiện này được 106 nghị sĩ đảng Cộng hòa và 18 tổng chưởng lý các bang của Mỹ ủng hộ. 

Tòa tối cao đã nhận được hơn 12 đơn thư kiến nghị, trình bày quan điểm từ ông Trump, từ các liên minh của các bang bảo thủ và các bang tự do, từ các chính trị gia và các học giả nhằm gây tác động tới tòa. Trong đó có đơn của 100 hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa ch rằng cuộc tổng tuyển cử vừa qua có quá nhiều cáo buộc gian lận và vi phạm nguyên tắc bầu cử nghiêm trọng.

Thanh Mai

Bảng giá đất thị trấn Phùng, Hà Nội giai đoạn 2020 - 2024: Cao nhất 15 triệu đồng/m2

Bảng giá đất thị trấn Phùng, Hà Nội giai đoạn 2020 - 2024: Cao nhất 15 triệu đồng/m2

Tại thị trấn Phùng, các tuyến đường như Phùng (QL 22 cũ) hay đoạn từ Tượng đài đến hết thị trấn có giá đất ở cao nhất.