Tôi muốn phát điên khi thấy chồng ôm khúc gỗ, cẩn thận đặt vào phòng ngủ rồi lẩm bẩm trò chuyện một mình

Tôi nổi điên lên, chỉ muốn ly hôn cho nhẹ nợ.

Chồng tôi rất đam mê sưu tầm gỗ quý. Với anh, gỗ quý chính là bạn tâm giao, là nguồn động lực kiếm tiền và cũng là nơi để anh giải tỏa mệt mỏi. Khi còn yêu, tôi đã bất ngờ trong lần đầu tiên vào phòng riêng của anh. Bên trong toàn mấy khúc gỗ quý, đủ hình đủ dạng. Nghe anh bảo có khúc nhỏ thôi mà giá trị chục triệu. Cũng vì đam mê sưu tầm gỗ quý mà anh không có tiền tiết kiệm, đám cưới phải vay tiền người ta để tổ chức.

Cưới xong rồi, bố mẹ, anh chị tôi cho tiền để vợ chồng tôi xây căn nhà nhỏ. Căn nhà có diện tích khiêm tốn, chưa tới 60 mét vuông nhưng có khoảng sân rộng rãi. Chồng tôi lại phát huy đam mê đến điên cuồng của mình về gỗ. Cứ thấy khúc gỗ nào hợp mắt, không cần biết đến giá trị thấp hay cao, anh đều sẽ tìm cách mua (hoặc xin) về trưng trong sân. Khúc nào đẹp, quý thì trưng trong nhà. Tôi than thở chuyện chồng quá mê gỗ nhưng bố mẹ lại bảo đam mê đó vẫn còn tốt chán so với những thú vui khác. Nếu anh mê bài bạc, gái gú thì cuộc đời tôi mới thật sự đau khổ.

Mỗi tháng, lương của chồng tôi rơi vào khoảng trên dưới 15 triệu. Lương tôi 12 triệu nữa. Nhưng anh chỉ đưa tôi 10 triệu, còn 5 triệu thì để dành cho việc sưu tầm gỗ. Thậm chí, có tháng anh chỉ đưa vợ 5 triệu vì lỡ chi mạnh tay mua khúc gỗ giá cao.

Chồng tôi đam mê sưu tầm gỗ quý hơn vợ. (Ảnh minh họa)
Chồng tôi đam mê sưu tầm gỗ quý hơn vợ. (Ảnh minh họa)

Tháng trước, tôi phát hiện mình có bầu nên dặn chồng tiết kiệm, mỗi tháng đưa cho tôi 12 triệu để dành sinh con. Tôi phân tích cho chồng nghe rằng vợ con mới thật sự là cuộc sống, tương lai của anh chứ không phải mấy khúc gỗ vô tri kia. Anh ậm ừ.

Vậy mà chiều qua, tôi lại thấy chồng đem về một khúc gỗ nhỏ được điêu khắc khá đẹp và thơm thoang thoảng. Anh cẩn thận đem khúc gỗ vào phòng, tìm chỗ trưng bày rồi lẩm bẩm nói chuyện với khúc gỗ ấy. Tôi cứ tưởng chồng quý khúc gỗ ấy hơn những khúc gỗ khác một tí thôi. Có ai ngờ, chị chồng gọi điện, bảo anh vay chị ấy 60 triệu để mua đồ quan trọng, chị tò mò gọi điện hỏi tôi là đã mua sắm gì? Tôi tá hỏa khi biết giá trị khúc gỗ đang đặt trong phòng ngủ kia là 60 triệu, một số tiền lớn.

Tôi tức tối hỏi chồng thì anh nói mỗi tháng chỉ đưa tôi 7 triệu thôi, còn lại thì anh trả nợ dần dần cho chị chồng. Đến mức này thì tôi cũng bó tay, chỉ muốn ly hôn cho nhẹ nợ. Có cách nào để anh biết quan tâm đến vợ con, bớt mua tào lao được không?

Mỹ Hạnh

Đang mang bầu, sắp cưới nhưng chị gái tôi vẫn hủy hôn sau khi mẹ chồng tương lai đề nghị một việc quan trọng

Đang mang bầu, sắp cưới nhưng chị gái tôi vẫn hủy hôn sau khi mẹ chồng tương lai đề nghị một việc quan trọng

Chị chấp nhận mất tiền đặt cọc cho nhà hàng để hủy lịch tổ chức đám cưới.