Tôi thấy xót xa cho những cặp đôi chưa kịp bước vào hôn nhân đã đổ vỡ giữa chừng

Tất cả là vì số tiền thách cưới quá cao!

Tôi là một phụ nữ đã có gia đình nhưng vẫn không khỏi bàng hoàng và chua xót trước những chuyện thách cưới vô lý, những con số phi lý mà gia đình nhà gái đưa ra, khiến cho những người trẻ muốn xây dựng hạnh phúc mới, phải đối mặt với những áp lực không đáng có.

Trong xã hội hiện đại, việc hai người yêu nhau rồi tiến tới hôn nhân là một quá trình tự nguyện, xuất phát từ tình yêu và sự tôn trọng lẫn nhau. Thế nhưng, vấn đề thách cưới cao lại trở thành một rào cản lớn, một thử thách khó khăn đối với những cặp đôi yêu nhau. Nhà cô gái đòi hỏi số tiền thách cưới gấp nhiều lần so với khả năng của nhà trai, thậm chí còn coi đó như là một thước đo của hạnh phúc. Điều này thực sự là một gánh nặng không chỉ về mặt tài chính mà còn về mặt tinh thần cho những người con trai đang muốn xây dựng tổ ấm của mình.

Ngày tôi lấy chồng, gia đình tôi đã không hề đặt ra một con số thách cưới nào cả. Bố mẹ tôi luôn quan niệm rằng, hôn nhân là sự kết hợp giữa hai con người, hai gia đình, không phải là vấn đề mua bán hay sự đánh đổi. Họ xem việc thách cưới cao là một hình thức "bán con", một điều hết sức phản cảm và không thể chấp nhận được.

Đừng để những con số biến tình yêu thành giao dịch. (Ảnh minh họa)
Đừng để những con số biến tình yêu thành giao dịch. (Ảnh minh họa)

Chính vì thế, ngày tôi kết hôn, bố mẹ không đặt nặng vấn đề tiền bạc, mà chỉ mong muốn tôi và chồng tôi có một cuộc sống hạnh phúc, yên ổn. Gia đình chồng tôi đã rất trân trọng điều đó và hứa sẽ cùng tôi xây dựng một mái ấm gia đình dựa trên nền tảng của tình yêu và sự tôn trọng lẫn nhau, chứ không phải dựa trên những con số của việc thách cưới.

Nhìn lại những gì đang diễn ra xung quanh tôi, tôi không khỏi xót xa khi thấy nhiều cặp đôi phải chia tay, bởi vì không thể đáp ứng được những yêu sách về mặt tài chính. Những cuộc hôn nhân đổ vỡ ngay từ lúc bắt đầu chỉ vì không thể vượt qua được rào cản thách cưới.

Tôi viết những dòng này không phải để chỉ trích hay phê phán một cách mù quáng, mà muốn gửi gắm một thông điệp đến những bậc phụ huynh và những người sắp bước vào cuộc sống hôn nhân. Hãy nhìn nhận vấn đề thách cưới một cách hợp lý và công bằng, đừng để những con số biến tình yêu thành giao dịch, hãy để hạnh phúc được xây dựng trên nền tảng vững chắc của yêu thương và sự tôn trọng. Cưới xin là chuyện trọng đại của đời người, đừng biến nó thành gánh nặng khiến cho tương lai của con cái trở nên mù mịt và chông chênh.

Ngọc Thương

Con trai tỷ phú trong mắt vợ sau 12 năm kết hôn: Vẫn làm được 1 điều rất nhiều đàn ông khác không thể!

Con trai tỷ phú trong mắt vợ sau 12 năm kết hôn: Vẫn làm được 1 điều rất nhiều đàn ông khác không thể!

Rất hiếm khi nàng dâu hào môn chia sẻ về chồng, nhưng hễ lần nào lên sóng là lại khiến netizen phải chú ý.