Tổng cục Thuế kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber Thơ Nguyễn

Tổng cục Thuế đang phối hợp với các cục Thuế liên quan phối hợp kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber Thơ Nguyễn.

Theo Dân Trí, Tổng cục Thuế đang phối hợp với các cục Thuế liên quan, trong đó có Cục Thuế Bình Dương, Hà Nội phối hợp kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber Thơ Nguyễn.

Cơ quan thuế qua nắm bắt các thông tin khác nhau đã xác định được doanh thu của chủ kênh và sẽ rà soát các quy định chấp hành pháp luật của chủ kênh nói trên.

Tổng cục Thuế kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber Thơ Nguyễn

Trước đó, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử sau khi nhận phản ánh của báo chí và người dân đã tìm cách liên hệ qua điện thoại, email với Thơ Nguyễn vì các clip có nội dung tuyên truyền bùa ngải, búp bê Kumanthong. Tuy nhiên, Thơ Nguyễn không trả lời vì vậy Cục đã phải nhờ sự hỗ trợ của công an.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online chiều 11/3, ông Lê Quang Tự Do cho hay trò chuyện qua điện thoại, đại diện Thơ Nguyễn giải thích cô chưa trả lời các liên hệ của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử ngày 10 và sáng 11/3 vì vấn đề sức khỏe. Thơ Nguyễn cũng cho biết vì có quá nhiều cuộc gọi nên chưa kịp trả lời. Phía Thơ Nguyễn hứa sẽ hoàn toàn hợp tác với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, tuân thủ đúng pháp luật.

Ngoài ra, Thơ Nguyễn cũng giải thích rằng mình bị hiểu nhầm, trên thực tế cô không hoàn toàn là tuyên truyền mê tín dị đoan. Tuy nhiên, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã đề nghị Thơ Nguyễn đem những bằng chứng đó đến cục làm việc, cục sẽ có xem xét, kết luận sau, chứ không trao đổi, xử lý qua điện thoại.

Thanh Mai

Bộ TT&TT mời YouTuber Thơ Nguyễn lên làm việc, nếu không hợp tác sẽ khóa kênh

Bộ TT&TT mời YouTuber Thơ Nguyễn lên làm việc, nếu không hợp tác sẽ khóa kênh

Nếu chủ kênh Thơ Nguyễn không hợp tác hoặc cố tình không nhận liên hệ sẽ có biện pháp xử lý.