Tổng thống Mỹ thông báo về dự án 4 tỷ USD của VinFast ở Mỹ

Chính quyền ông Biden cho rằng thông báo của VinFast là nỗ lực mới nhất nhằm xây dựng một nền kinh tế năng lượng sạch.

Ngày 29/3, ông Biden đăng tải thông báo trên facebook cá nhân về việc VinFast có kế hoạch mở rộng hoạt động sang Mỹ, đầu tư 4 tỷ USD để xây dựng nhà máy sản xuất pin và lắp ráp ô tô đầu tiên ở Bắc Mỹ, tạo hơn 7.000 việc làm và sản xuất hàng trăm nghìn chiếc xe điện mỗi năm. 

"Kể từ khi nhậm chức, chúng tôi đã thực hiện một chiến lược công nghiệp nhằm hồi sinh ngành sản xuất trong nước và tạo ra nhiều công việc trả lương cao cho người Mỹ, củng cố chuỗi cung ứng của Mỹ và thúc đẩy các ngành công nghiệp của tương lai như xe điện", ông Biden nói trong một tuyên bố.

Tổng thống Mỹ thông báo về dự án 4 tỷ USD của VinFast ở Mỹ

Nhà máy của VinFast sẽ được xây dựng tại Triangle Innovation Point ở Chatham County, Bắc Carolina, trên một khu đất rộng khoảng 2.000 mẫu Anh (800 ha). VinFast cho biết nhà máy sản xuất sẽ sản xuất hơn 250.000 xe mỗi năm, tạo việc làm cho ít nhất 7.500 công nhân ở Mỹ vào năm 2027. Các loại xe dự kiến sản xuất tại nhà máy này gồm xe điện SUV 7 chỗ hạng trung VinFast VF 9, xe điện SUV 5 chỗ hạng trung VinFast VF8.

"Việc có cơ sở sản xuất ngay tại thị trường này sẽ giúp VinFast chủ động quản lý chuỗi cung ứng, duy trì giá cả ổn định và rút ngắn thời gian cung cấp sản phẩm, đưa xe điện của VinFast dễ tiếp cận hơn với khách hàng, góp phần thực hiện mục tiêu cải thiện môi trường địa phương", bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VinFast Global, nói.

Thống đốc bang Bắc Carolina Roy Cooper cho biết việc xây dựng nhà máy dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 7/2024.

Thanh Mai

Will Smith lên tiếng xin lỗi sau khi tát đồng nghiệp tại Oscar 2022

Will Smith lên tiếng xin lỗi sau khi tát đồng nghiệp tại Oscar 2022

Trong bức tâm thư xin lỗi, nam diễn viên thừa nhận: "Hành động của tôi tại lễ trao giải Oscar tối qua là không thể chấp nhận".