Will Smith lên tiếng xin lỗi sau khi tát đồng nghiệp tại Oscar 2022

Trong bức tâm thư xin lỗi, nam diễn viên thừa nhận: "Hành động của tôi tại lễ trao giải Oscar tối qua là không thể chấp nhận".

Mới đây,  trên tài khoản Facebook cá nhân, tài tử Will Smith vừa viết lời xin lỗi Viện hàn lâm, khán giả và Chris Rock về hành động tát đồng nghiệp của anh tại sân khấu lễ trao giải Oscar 2022 diễn ra sáng 28-3 (giờ Việt Nam).

Will Smith viết: "Bạo lực dù dưới hình thức nào cũng đều gây hại và có tính hủy diệt. Hành vi của tôi tại lễ trao giải Oscar đêm qua là không thể chấp nhận được và không thể bào chữa được. 

"Đùa cợt trên nỗi thiệt thòi của tôi là một phần công việc nhưng đùa cợt về tình trạng bệnh lý của Jada là một điều quá sức chịu đựng với tôi và tôi chỉ phản ứng rất cảm tính. Tôi muốn xin lỗi anh, Chris. Tôi đã hành động quá mức và tôi đã sai. Tôi thực sự xấu hổ và hành động của tôi không nói lên bản chất con người tôi. Không có nơi nào dành cho sự bạo lực trên một thế giới đầy tình yêu và lòng tốt", anh viết. 

  Will Smith tát Chris Rock tại lễ trao giải Oscar 2022, ngày 28/3 (Ảnh: Getty).

Will Smith tát Chris Rock tại lễ trao giải Oscar 2022, ngày 28/3 (Ảnh: Getty).

Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến Viện hàn lâm, đến những người tổ chức lễ trao giải, tất cả những người tham dự cùng tất cả những người đã theo dõi lễ trao giải Oscar 2022 trên toàn thế giới. 

Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến gia đình Williams và gia đình King Richard (phim mà Will Smith đóng và đoạt tượng vàng nam diễn viên xuất sắc nhất) của tôi. Tôi vô cùng hối hận vì hành vi của mình đã làm vấy bẩn những gì từng là một hành trình tuyệt đẹp với tất cả chúng ta. Tôi vẫn còn là một người chưa hoàn hảo...".

Hiện, Chris Rock chưa lên tiếng về mọi việc ngoài câu bình luận ngay trên sân khấu: "Wow, Will Smith vừa đánh tôi rớt hồn". Nam diễn viên hài cũng không gửi đơn kiện người đồng nghiệp sau sự cố bị "tẩn" ngay trên sân khấu lễ trao giải điện ảnh.

Trước đó, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ đã lên án hành động của nam diễn viên và cho biết họ đang xem xét sự việc. 

Thông báo nêu rõ quá trình xem xét sẽ dựa trên các quy định của Viện hàn lâm về quy tắc ứng xử và các luật liên quan ở California. Bộ quy tắc ứng xử của viện này nhấn mạnh "phản đối mọi hình thức lạm dụng, quấy rối hoặc phân biệt đối xử" và mong muốn các thành viên duy trì bầu không khí tôn trọng, hòa nhập và thúc đẩy sáng tạo. 

Đại diện của Viện Hàn lâm nói với tờ NBC News: "Chúng tôi không biết rõ chi tiết mọi chuyện đã xảy ra. Nhưng chúng tôi không thông cảm với hành động ai đó đánh một ai đó trừ khi đó là hành vi nhằm mục đích tự vệ". 

Thanh Mai