Tổng thống Putin sẽ là người quyết định thời điểm kết thúc chiến dịch quân sự ở Ukraine

"Chiến dịch này có các mục tiêu và cần phải đạt được chúng" - người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Putin sẽ là người quyết định thời điểm dừng chiến dịch quân sự mà Nga phát động ở miền đông Ukraine vào hôm 24/2. Phía Nga khẳng định tương lai Ukraine sẽ do người Ukraine quyết định.

"Chiến dịch này có các mục tiêu và cần phải đạt được chúng" - ông Peskov nói.

  Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Điện Kremlin 

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Điện Kremlin 

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin giải thích chiến dịch quân sự nói trên cần thiết để bảo vệ thường dân ở miền đông Ukraine, trước những cuộc tấn công liên tục của các lực lượng Ukraine. Nhà lãnh đạo Nga đã công nhận độc lập của 2 khu vực Donetsk và Lugansk thuộc vùng Donbass, miền đông Ukraine.

Ông Putin khẳng định mục tiêu của chiến dịch không phải là chiếm đóng Ukraine, mà mục tiêu là "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraine, đồng thời bắt những kẻ phạm tội phải chịu trách nhiệm về tội ác đẫm máu chống lại dân thường, gồm cả công dân Nga".

Bộ Quốc phòng Nga nói đã vô hiệu hóa 83 mục tiêu dưới mặt đất tại Ukraine, trong đó có 11 sân bay quân sự, 3 sở chỉ huy, 1 căn cứ hải quân, 18 trạm radar của các tổ hợp phòng không S-300 và Buk-M1.

Trong khi đó, quân đội Ukraine cho biết họ đã bắn rơi ít nhất 6 máy bay và 1 trực thăng của Nga. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết có 137 người Ukraine và 316 người khác bị thương kể từ lúc Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt vào đầu ngày 24-2.

Thanh Mai

Caviar giới thiệu bản giới hạn Galaxy S22 Ultra, rẻ nhất 137 triệu đồng

Caviar giới thiệu bản giới hạn Galaxy S22 Ultra, rẻ nhất 137 triệu đồng

Nhà chế tác điện thoại Caviar của Nga vừa ra mắt phiên bản Galaxy S22 Ultra đặc biệt với thiết kế vượt trội phiên bản tiêu chuẩn. Thiết bị có giá khởi điểm 6.000 USD (khoảng 137 triệu đồng).