Tổng thống Trump lần đầu xuất hiện trước công chúng sau khi thất cử

Ông Trump đã không nhận thua ngay lập tức sau khi truyền thông tuyên bố đối thủ của ông, Joe Biden, là người chiến thắng cuộc bầu cử 2020.

Theo AP, ngày 11/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump và vợ, Melania Trump, đã đến viếng Mộ Liệt sĩ Vô danh tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington. Đây là lần đầu tiên ông xuất hiện sau nhiều ngày qua. 

Ông Trump cùng vợ của mình. 
Ông Trump cùng vợ của mình. 

Ngoại trừ chuyến đi đến câu lạc bộ golf ở Virginia hôm 7/11, ông Trump đã ở tại Nhà Trắng kể từ ngày bầu cử (3/11). Lần cuối ông xuất hiện trước ống kính là tại phòng họp báo ở Nhà Trắng hôm 5/11. 

Dù truyền thông đã tuyên bố ông Joe Biden là người chiến thắng cuộc bầu cử nhưng ông Trump vẫn chưa chấp nhận kết quả này. Ông đã cáo buộc quy trình bỏ phiếu và kiểm phiếu có gian lận, đội ngũ của ông đã khơi mào cuộc chiến pháp lý để thách thức kết quả. 

Tổng thống Trump lần đầu xuất hiện trước công chúng sau khi thất cử

Ngày 10/11, xuất hiện trên Fox News, thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đã đưa ra một xấp tài liệu và tuyên bố đây là bằng chứng về sự gian lận trong bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.Theo thư ký báo chí Nhà Trắng, các tài liệu này được thu thập từ hạt Wayne của bang Michigan. 

Trước đó, ông Trump cũng đã có những động thái về nhân sự, bao gồm việc sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper và đưa 3 người trung thành với ông vào các vị trị hàng đầu ở Lầu Năm Góc. Hiện, đội ngũ của ông Biden chưa thể tiếp cận ngân sách cũng như cơ sở hạ tầng, tài liệu phục vụ việc chuyển giao.

Theo quy định, nhiệm kỳ của ông Trump sẽ kết thúc vào ngày 20/1, cũng là ngày tổng thống mới nhậm chức. 

Thanh Mai

Nhà Trắng giới thiệu trên truyền hình 234 trang tài liệu cáo buộc gian lận bầu cử Tổng thống Mỹ

Nhà Trắng giới thiệu trên truyền hình 234 trang tài liệu cáo buộc gian lận bầu cử Tổng thống Mỹ

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany xuất hiện trên truyền hình, đưa ra một xấp tài liệu mà cô tuyên bố là bằng chứng gian lận bầu cử năm nay.