Top 5 ứng dụng thanh toán được yêu thích tại Việt Nam

Trong xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến, các ứng dụng thanh toán trên điện thoại đang dần thay thế cho việc sử dụng tiền mặt.

Hiện nay, Việt Nam đang có rất nhiều ứng dụng thanh toán điện tử ra đời và phát triển mạnh mẽ. Trong số đó, top 5 ứng dụng thanh toán được người dùng yêu thích và sử dụng nhiều nhất bao gồm: Viettel Money, Momo, Zalo Pay, Shopee Pay và VN Pay.

Viettel Money

Top 5 ứng dụng thanh toán được yêu thích tại Việt Nam

Viettel Money hiện là hệ sinh thái tài chính toàn dân “Made in Việt Nam” được tạo ra nhằm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, hiện đang rất phổ biến với hơn 10 triệu người dùng tích cực. Thuộc sở hữu của Viettel - nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Viettel Money được đánh giá cao bởi tốc độ giao dịch nhanh chóng, an toàn và nhiều dịch vụ miễn phí đồng thời cũng có rất nhiều ưu đãi khi thanh toán hóa đơn. Người dùng cũng có thể dễ dàng theo dõi các khoản chi tiêu, quản lý tài chính với Viettel Money.

Momo

Top 5 ứng dụng thanh toán được yêu thích tại Việt Nam

Tiếp theo, Momo hiện đang là ứng dụng ví điện tử dẫn đầu thị trường với hơn 25 triệu người dùng tích cực. Ra mắt từ năm 2016, Momo là ứng dụng tiên phong trong lĩnh vực thanh toán di động tại Việt Nam. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng cùng hàng loạt tiện ích hữu ích, Momo đã chinh phục được đông đảo người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Một trong những điểm cộng lớn nhất của Momo là phí giao dịch rẻ, thậm chí miễn phí hoàn toàn cho người dùng cá nhân.

Zalo Pay

Top 5 ứng dụng thanh toán được yêu thích tại Việt Nam

Zalo Pay cũng là một ứng dụng thanh toán được yêu thích khi sở hữu hơn 10 triệu người dùng. Điểm mạnh lớn nhất của Zalo Pay chính là tích hợp chặt chẽ với ứng dụng nhắn tin Zalo, giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi từ nhắn tin sang thanh toán. Bên cạnh đó, Zalo Pay cũng hỗ trợ đa dạng các loại hình thanh toán với giao diện thân thiện, dễ sử dụng.

Shopee Pay

Top 5 ứng dụng thanh toán được yêu thích tại Việt Nam

Shopee Pay là ứng dụng thanh toán của sàn thương mại điện tử Shopee. Ra mắt từ năm 2019, Shopee Pay nhanh chóng thu hút hàng triệu người dùng nhờ tích hợp nhiều tiện ích như thanh toán mua sắm trên Shopee, thanh toán hóa đơn, mua vé xem phim... với nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

VN Pay 

VN Pay cũng là một ứng dụng thanh toán mới ra mắt nhưng đã gây ấn tượng với người dùng bởi giao diện đẹp mắt, công nghệ hiện đại và các chương trình khuyến mãi lớn. 

Top 5 ứng dụng thanh toán được yêu thích tại Việt Nam

Với sứ mệnh kết nối và đơn giản hóa cuộc sống, VN Pay mang đến cho người dùng một giải pháp thanh toán di động đa tiện ích với khả năng kết nối với các ngân hàng và hệ thống thanh toán lớn tại Việt Nam. Người dùng có thể thực hiện các giao dịch như chuyển/nhận tiền, thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến... thông qua VN Pay một cách dễ dàng.

Như vậy, top 5 ứng dụng thanh toán hàng đầu hiện nay tại Việt Nam đều có những điểm mạnh riêng và thu hút người dùng theo cách riêng. Tuy nhiên, đa số đều được đánh giá cao bởi tính tiện lợi, nhanh chóng, an toàn và chi phí hợp lý. Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến đang mở ra cơ hội lớn cho các ứng dụng thanh toán phát triển trong tương lai.

Nguyễn Lộc