TP HCM ban hành công văn khẩn về phòng chống dịch Covid-19

Tạm dừng toàn bộ các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí và các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: phẫu thuật thẩm mỹ...

Sau khi Chùa Viên Giác ở quận Tân Bình tổ chức lễ tập trung đông người, UBND TP HCM vừa có công văn khẩn, đề nghị các cơ sở tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn TP tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND TP HCM giao Ban Tôn giáo TP chủ trì, khẩn trương phối hợp Sở Y tế, UBND TP Thủ Đức và các quận - huyện trao đổi, thông tin đến lãnh đạo các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, người đại diện các cơ sở tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn TP, đề nghị tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng, khuyến cáo của Bộ Y tế, Công văn 416 ngày 29-1 của Bộ Nội vụ, Công văn 459 ngày 8-2 của UBND TP về tăng cường thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

TP HCM ban hành công văn khẩn về phòng chống dịch Covid-19

Tạm dừng toàn bộ các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí và các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, massage, xông hơi, các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu ca nhạc - kịch, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, các cơ sở kinh doanh thể thao (gym, fitness, billiards, yoga...).

Đồng thời, dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Thời gian thực hiện kể từ 12 giờ ngày 9-2 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, Công văn 416 của Bộ Nội vụ cũng đề nghị cơ sở tín ngưỡng, cơ sở tôn giáo tại các tỉnh, TP thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 19 ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ, khuyến cáo của Bộ Y tế và quyết định của chính quyền địa phương. Yêu cầu chức sắc, chức việc và tín đồ chủ động, tự giác thực hiện nghiêm túc khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai bảo y tế) trong phòng chống dịch bệnh.

Hạn chế tổ chức các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người và giữ khoảng cách nơi công cộng; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông, nơi công cộng và tại cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo.

Thanh Mai

Vụ việc nam sinh tát cô giáo vì tịch thu điện thoại xảy ra ở Hà Nội vào tháng 5-2020

Vụ việc nam sinh tát cô giáo vì tịch thu điện thoại xảy ra ở Hà Nội vào tháng 5-2020

Việc này xảy ra khá lâu bất ngờ lại được đưa lên mạng từ một tài khoản facebook có tên Trần Tiger.