TP HCM công bố 3 bộ tiêu chí an toàn tại các cơ sở giáo dục

Bộ tiêu chí an toàn trong trường học không còn yêu cầu số lượng học sinh dưới 50% theo tiêu chuẩn.

Ngày 20/10, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP HCM công bố 3 bộ tiêu chí an toàn tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

TP HCM công bố 3 bộ tiêu chí an toàn tại các cơ sở giáo dục

Theo đó, tiêu chí thành phần đầu tiên là 100% giáo viên, cán bộ, nhân viên phải có mã QR xanh, thể hiện lịch sử tiêm chủng tại một trong các ứng dụng Y tế HCM, Sổ sức khoẻ điện tử, PC-Covid. Nếu không có mã QR, giáo viên có thể trình một trong các giấy: Là người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; đã tiêm chủng đủ liều vaccine; đã tiêm mũi 1 với vaccine tiêm hai mũi ít nhất 14 ngày. Dưới tỷ lệ này, trường sẽ bị đánh giá không đạt.

Tiêu chí thứ hai về số lượng học sinh, giáo viên tập trung tối đa cùng một thời điểm sẽ do ngành y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo quy định. Nhưng chi tiết quy định như thế nào chưa được công bố. Riêng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục chỉ được giữ dưới 15 em.

Các tiêu chí còn lại cơ bản giữ nguyên.

Theo đó, khoảng cách giữa mỗi người trong phòng học, phòng làm việc từ một mét trở lên. Ở bên ngoài, khoảng cách này là hai mét. Thực hiện đúng trường được chấm đạt, có thời điểm không thực hiện đúng sẽ không đạt.

Học sinh (trừ cơ sở mầm non), học viên, giáo viên phải đeo khẩu trang khi làm việc, học tập. Mọi người được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, được phân luồng khi vào trường. Trường học hoặc các trung tâm ngoại ngữ - tin học phải có tổ An toàn Covid-19 làm việc hàng ngày.

Những nơi không tổ chức hoạt động bán trú, căn tin, xe đưa rước hoặc có hoạt động này nhưng đảm bảo an toàn phòng chống dịch sẽ được đánh giá đạt.

Tuỳ theo mức độ an toàn mà trường học được hoạt động hay không, hoặc phải có biện pháp khắc phục theo cách đánh giá sau:

Đánh giá Biện pháp
Đạt 8-10 tiêu chí Mức độ an toàn cao; được tổ chức hoạt động dạy học.
Đạt 6-7 tiêu chí Mức độ an toàn, được tổ chức hoạt động dạy học; trong 48h phải khắc phục để đạt ít nhất 8 tiêu chí thành phần.
Đạt dưới 6 tiêu chí

Chưa đảm bảo an toàn; không được tổ chức hoạt động dạy học; phải khắc phục để đạt ít nhất 6 tiêu chí thành phần mới được hoạt động.

Thanh Mai

Sàn Huobi: Hướng dẫn đăng ký, xác minh, mua bán A-Z

Sàn Huobi: Hướng dẫn đăng ký, xác minh, mua bán A-Z

Huobi là sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu Trung Quốc được sáng lập bởi Leon Li vào năm 2013. Trụ sở của Huobi được đặt tại Bắc Kinh, chịu sự quản lý của chính phủ.