TPH chỉ đạo khẩn về cấp căn cước gắn chip cho học sinh và bảo mật thông tin

Sở GD-ĐT đã phối hợp cùng Công an TP.HCM để rà soát và thống kê học sinh cụ thể của từng trường.

Tại buổi họp giao ban với lãnh đạo phòng GD-ĐT của TP.Thủ Đức và các quận, huyện ngày 15.3, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, đã có những lưu ý về việc rà soát thông tin học sinh, mã định danh để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp từ năm học 2023-2024 trở đi.

Theo ông Minh, đến thời điểm hiện tại, còn hơn 30.000 học sinh của TP.HCM chưa xác định được mã định danh.

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM
Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM

Sở GD-ĐT đã phối hợp cùng Công an TP.HCM để rà soát và thống kê học sinh cụ thể của từng trường để chuyển về các địa phương, hướng dẫn phụ huynh học sinh thực hiện. Sở GD-ĐT đề nghị phụ huynh học sinh khai báo các thông tin như ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, nơi cư trú, nơi ở hiện tại… chính xác để đảm bảo việc tuyển sinh đầu cấp lớp 1, lớp 6, lớp 10 theo hình thức trực tuyến

Ông Minh đồng thời nhấn mạnh: "Việc rà soát dữ liệu của học sinh là trách nhiệm của các trường để triển khai trên hệ thống dân cư quốc gia. Vì vậy, người đứng đầu và người phụ trách công tác này của trường phải tăng cường công tác triển khai. Đặc biệt, việc bảo mật dữ liệu thông tin học sinh là trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường. Đảm bảo thông tin học sinh không được rò rỉ ra bên ngoài nhà trường".

Về việc cấp căn cước công dân gắn chip cho học sinh lớp 9 chuẩn bị thi vào lớp 10, ông Minh cho hay, Công an TP.HCM đã cấp cho khoảng 28% học sinh và cũng đã sắp xếp thời gian đến từng trường THCS để thực hiện việc cấp căn cước cho học sinh, hoàn tất trước ngày 15.5.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết Sở đang xây dựng kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2023-2024 để trình UBND TP.HCM trong thời gian sắp tới. 

Thanh Mai

Những tượng đài thể thao từ đời thực đã truyền cảm hứng cho phim ảnh như thế nào?

Những tượng đài thể thao từ đời thực đã truyền cảm hứng cho phim ảnh như thế nào?

Cùng điểm qua các vận động viên nổi tiếng đã được các nhà làm phim lựa chọn để lấy làm hình tượng cho nhân vật phim ảnh của mình nhé.