Trang trại phát nổ vì 90 chú bò đồng loạt "thả bom"

Được biết, bò có thể thải ra tới 500l khí methane mỗi ngày thông qua việc ợ hơi và thả bom.

Một sự kiện hi hữu đã xảy ra tại thị trấn Rasdorf, miền trung nước Đức. Cảnh sát địa phương cho biết, khí methane từ 90 con bò cùng "xì hơi" một lúc khiến trang trại chăn nuôi ở Raisdorf đã bị bốc cháy rồi phát nổ, mái nhà bị thổi bay. Thậm chí một chú bò ở đó đã bị thương và phải nhập viện thú y để điều trị bỏng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cảnh sát địa phương và các đơn vị cứu trợ khẩn cấp đã lập tức có mặt tại hiện trường để điều tra và tiến hành cứu trợ, cũng như kiểm tra xem có khả năng xảy ra vụ nổ tiếp theo hay không. Được biết, một phần do cấu trúc đặc biệt của thị trấn Rasdorf, một phần do nơi đây cũng nuôi rất nhiều gia súc. Hai lý do trên là nguyên nhân chính khiến lượng khí methane trong không khí tích tụ rất nhiều. Theo lời các sĩ quan, một lượng điện tích tĩnh đã khiến khí methane trong không khí phát nổ kèm với đám cháy.

Theo các nhà khoa học, một con bò có thể thải ra đến 500l khí methane mỗi ngày thông qua việc ợ và xì hơi. Khí methane thải ra từ hoạt động tiêu hoá của bò chiếm một lượng lớn khí thải nhà kính toàn cầu, bên cạnh khí thải từ các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong. Đây là nhân tố chủ chốt gây ra hiện tượng hiệu ứng nhà kính, khiến bầu khí quyển của Trái Đất nóng hơn vì các lớp khí này tạo thành 1 lớp chắn không cho nhiệt lượng từ Mặt Trời thoát đi.

Nguồn: Independent UK

Lan Anh

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh yêu cầu người dân các địa phương khai báo y tế khi trở lại thành phố

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh yêu cầu người dân các địa phương khai báo y tế khi trở lại thành phố

Để phòng chống dịch Covid-19, Hà Nội, TP. HCM yêu cầu người dân từ các địa phương trở lại thành phố phải khai báo y tế.