Trẻ em Nhật Bản được huấn luyện chịu lạnh từ nhỏ

Rất nhiều người đến Nhật Bản vào mùa đông nhận ra rằng, trẻ em Nhật không hề sợ lạnh.

Theo Sohu, người Nhật đã huấn luyện khả năng chịu lạnh cho con em mình từ khi còn rất nhỏ bởi theo họ, trẻ có thể phát triển cơ thể tốt bằng cách mặc ít quần áo hơn. Mặc ít đồ sẽ có xu hướng vận động nhiều hơn để làm ấm cơ thể, điều này giúp tăng cường vận động ở trẻ.

Da người có phản ứng phòng vệ với lạnh và nóng, kích thích da bằng nhiệt độ, cụ thể là nhiệt độ lạnh có thể cải thiện khả năng này.

Trẻ em Nhật Bản được huấn luyện chịu lạnh từ nhỏ

Nếu bạn cảm thấy nóng, các mạch máu trên da sẽ giãn nở, khiến lưu lượng máu tăng lên, làm tản nhiệt độ cơ thể. Nếu bạn cảm thấy lạnh, các mạch máu trên da sẽ co lại để ngăn cản quá trình tản nhiệt. Sau khi da bị kích thích, các mạch máu sẽ liên tục co lại và giãn nở, sau khi thực hiện động tác này thành thạo, thần kinh tự chủ, khả năng miễn dịch cũng được tăng cường.

Theo người Nhật, trẻ em luôn mặt nhiều quần áo sẽ khiến cảm giác khi tiếp xúc với môi trường bị chai lỳ dẫn đến hệ miễn dịch giảm. 

Thực tế, Nhật Bản không quá lạnh, ví dụ như ở Tokyo, mùa đông lạnh nhất thường là dưới 0 độ. Hơn nữa, thiết bị sưởi ấm của Nhật Bản rất hoàn chỉnh.Ngoài ra, tàu hỏa của Nhật Bản cũng có thiết bị sưởi ấm, vì vậy ở Nhật Bản, thời gian trẻ ở bên ngoài thời tiết lạnh không quá nhiều.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 10/1/2021 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 10/1/2021 đầy đủ nhất

Trân trọng gửi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 10/1/2021 ở tất cả các rạp.