Trên 10.000 học sinh và phụ huynh Nha Trang tham gia "Ngày hội đi bộ Milo 2022" quảng bá hình ảnh du lịch Khánh Hòa

Sự kiện đã thu hút gần 10.000 học sinh các cấp Tiểu học, Trung học cơ sở ở TP. Nha Trang, cùng đông đảo phụ huynh của các em tham gia.

Sáng nay (22/05/2022, tạị quảng trường lịch sử 2 tháng 4, nằm ngay trung tâm bờ biển Nha Trang, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Nestlé MILO tổ chức Ngày hội đi bộ với chủ đề: “Tiếp ý chí cho hành trình năng động”. Ngày hôi đi bộ MILO- 2022 đã thu hút gần 10.000 học sinh các cấp Tiểu học, Trung học cơ sở ở TP. Nha Trang, cùng đông đảo phụ huynh của các em tham gia.

Gần 10.000 họa sinh và phụ huynh phủ kín Quảng trường 2 tháng 4 lịch sử đến tận Tháp Trầm Hương.
Gần 10.000 họa sinh và phụ huynh phủ kín Quảng trường 2 tháng 4 lịch sử đến tận Tháp Trầm Hương.

Ngày hội đi bộ của Nestlé MILO là hoạt động truyền thống của Công ty Nestlé Việt Nam (lần đầu năm 2014). Song, đây là lần đầu tiên Ngày hội đi bộ MILO được tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa, mang thông điệp mong muốn lan tỏa tình yêu thể thao và tiếp ý chí cho học sinh qua mỗi bước đi. Từ đó, hình thành ý thức tập luyện, rèn luyện sức khỏe thường xuyên cho các em trong cuộc sống hàng ngày. Đến nay, Ngàu hội đi bộ đã diễn ra tại nhiều tỉnh, thành phố như: Bắc Giang, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Khánh Hòa, đã thu hút khoảng trên 80.000 học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở, cùng phụ huynh ở các địa phương này hưởng ứng.

Đúng 6 giời 45 phút sáng, lễ khai mạc đã diễn ra long trọng trước giờ xuất phát. Trên 10.000 học sinh, phụ huynh và tất cả mọi người tham dự đều mang một màu cờ sắc áo, mủ xanh lá cây truyền thông của MILO. Bài hát quốc ca được tất cả cất lên trong lễ chào cờ vang cả một góc trời.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa đã phát biểu trước giờ xuất phát: Hòa chung không khí sôi nổi của SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Ngày hội đi bộ MILO mang đến sân chơi thể thao vui khỏe, bổ ích cho các học sinh và khuyến khích các em tham gia những hoạt động thể thao trong dịp hè sắp đến. Đây cũng là sự kiện góp phần thúc đẩy phát triển phong trào thể thao địa phương, quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến với bạn bè trong và ngoài nước.

 Đại diện lãnh đạo tham dự ấn nút khởi động hành trình tiếp ý chí.
 Đại diện lãnh đạo tham dự ấn nút khởi động hành trình tiếp ý chí.
Công ty Nestlé Việt Nam trao tặng 300 triệu đồng cho Quỹ phát triển Thể thao tỉnh Khánh Hòa và 200 triệu đồng cho Ban Khuyến học- Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa
Công ty Nestlé Việt Nam trao tặng 300 triệu đồng cho Quỹ phát triển Thể thao tỉnh Khánh Hòa và 200 triệu đồng cho Ban Khuyến học- Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa

Sau khi đại diện các vị lãnh đạo nhấn nút xuất phát, đúng 7 giờ 20 phút, đoàn người tham gia đi bộ là học sinh và phụ huynh Nha Trang đã xuất phát từ Quảng trường 2/4, với lộ trình đi dọc bờ biển, cự ly gần 2km. Đoàn người đi bộ kéo dài, tạo một dải màu xanh rì nổi bật trên cung đường bờ biển Nha Trang thật đẹp mắt. Khách du lịch có người tham gia đồng hành, có người đứng 2 bên đường chụp hình lưu niệm...

Học sinh, phụ huynh reo vui phấn khích sau phát lệnh khởi động.
Học sinh, phụ huynh reo vui phấn khích sau phát lệnh khởi động.
Khách du lịch đến thành phố Nha Trang tháp tùng từ điểm xuất 
Khách du lịch đến thành phố Nha Trang tháp tùng từ điểm xuất 

Chị Nguyễn Thị Hoa- Một Phụ huynh của trường THCS Lộc Thọ chia sẻ: “Cả nhà tôi đều rất mong chờ suốt nhiều ngày qua để được tham gia. Con vui, ba mẹ cũng vui! Ba mẹ siêng tập thể thao, nhưng con thì bữa siêng, bữa không tùy theo cảm hứng. Từ khi chương trình phát động, cháu rất phấn khích, siêng năng hẳn và tự giác rèn luyện trước để hôm nay đi khỏe hơn... Qui mô tổ chức bài bản hôm nay, như tiếp thêm sức mạnh cho mọi người tham dự. Chúng tôi như được truyền cảm hứng để duy trì và nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao bấy lâu nay. Hành trình 2km đủ để các bạn nhỏ có một trải nghiệm bổ ích, đáng nhớ cùng gia đình, bạn bè và ngay bên bờ biền xinh đẹp, thân quen của chung tôi...”

Tại buổi lễ Ngày hội đi bộ MILO 2022, bà Nguyễn Minh Nguyệt- Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa- Công ty Nestlé Việt Nam đã nhấn mạnh: Không khí sôi nổi của Ngày hội đi bộ MILO 2022 đã cho thấy tinh thần năng động và niềm đam mê thể thao luôn hiện diện ở thế hệ trẻ. Cùng với các sản phẩm dinh dưỡng để tiếp năng lượng bền bỉ, Nestlé MILO không ngừng nỗ lực trong hành trình chung tay vì sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam thông qua việc tổ chức chuỗi các hoạt động thể thao đa dạng. Việc thường xuyên vận động và theo đuổi các môn thể thao có thể giúp trẻ nâng cao sức khỏe thể chất và hình thành ý chí bền bỉ- những điều quan trọng làm nên thành công trong cuộc sống.

 Nestlé MILO luôn truyền cảm hứng về thể thao và đồng hành cùng các bậc phụ huynh, các sở ban ngành để triển khai các sân chơi thể thao trực tiếp và trực tuyến, giúp trẻ năng động mọi lúc mọi nơi. Kể từ đầu năm 2022 đến nay, nhãn hàng đã ghi dấu ấn trong việc đưa thể thao đến gần hơn với các em nhỏ trên mọi miền đất nước ở nhiều lứa tuổi thông qua các sự kiện như Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giải chạy bộ trực tuyến cho trẻ em, Giải Bóng rổ Học sinh, Giải Vovinam Việt Võ Đạo… Mới đây nhất, Nestlé MILO đã trở thành nhà tài trợ của Giải Bóng đá U11 toàn quốc năm 2022, hứa hẹn mang đến sân chơi thể thao hè sôi động cho các em nhỏ yêu mến bộ môn túc cầu trên cả nước.

Cũng tại buổi Lễ, Nestlé MILO đã trao tặng 300 triệu đồng cho Quỹ phát triển Thể thao tỉnh Khánh Hòa và 200 triệu đồng cho Ban Khuyến học- Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa./.

Quỳnh Mỹ