Trợ lý HLV Thái Lan lên tiếng về hành động khiêu khích HLV Park Hang Seo

Ông Sasa Todic gửi lời xin lỗi và phân bua về hành động của mình sau trận đấu Thái Lan và Việt Nam tối 19/11 vừa qua.

Theo Goal đưa tin, trợ lý HLV tuyển Thái Lan Sasa Todic cho biết đã đọc các thông tin truyền thông và phản ứng của người hâm mộ sau trận đấu và cảm thấy cần lên tiếng rõ ràng về việc này. “Những điều truyền thông đăng tải hôm qua đều không phải sự thật. Tôi không có ý phân biệt ai cả. Có một đoạn video ghi lại cảnh phản ứng của tôi và đội ngũ huấn luyện của tuyển Thái Lan. Tất cả đều có phản ứng, nhưng chỉ mình tôi hứng chịu vì bức ảnh đó", ông Todic nói.

Ông khẳng định không miệt thị chiều cao của HLV Park cũng không có ý phân biệt, hành động bộc phát đó không mang tính khiêu khích. Những ngày qua truyền thông đang đề cập rất nhiều về vấn đề này và ông cho rằng đây là cách dư luận thổi phồng sự thật lên tạo scandal.

Hành động gây tranh cãi của ông Todic.
Hành động gây tranh cãi của ông Todic.

 Lý giải về hành động của mình ông Todic phân trần: "Tay tôi đưa lên cao rồi hạ xuống, là ý nói rằng Việt Nam đang ở đỉnh bảng nhưng rồi sẽ có lúc tụt xuống. Tôi tin Thái Lan sẽ vượt qua Việt Nam. Tôi khẳng định một lần nữa cử chỉ đó không phải là xúc phạm một ai cả. Tôi cười và có hành vi như thế để chỉ vị trí của Việt Nam trên bảng điểm mà thôi".

Theo lời giải thích, ông Todic dùng hành động ám chỉ về đội tuyển Việt Nam chứ không phải HLV Park Hang Seo. Qua đây ông gửi lời xin lỗi tất cả mọi người và mong rằng mọi người nên tỉnh táo hơn và quan sát kỹ hơn hình ảnh để nhận định.

"Một lần nữa tôi xin lỗi vì sự hỗn loạn vừa qua. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đội tuyển Việt Nam", ông Todic nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Todic cho rằng các trận đấu của Thái Lan và Việt Nam luôn căng thẳng, bản thân ông cũng trải qua 400 trận thi đấu và chưa từng xảy ra xung đột hay cãi vã. "Tôi luôn công bằng với đồng nghiệp và học trò của mình cũng như đối thủ", ông khẳng định.

Trước đó, VFF đã gửi đơn kiến nghị về việc ông Sasa có hành động khiếm nhã với HLV Park Hang Seo. Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Chúng tôi đã gửi văn bản kiến nghị đến Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về hành vi của trợ lý Sasa Vesna Todic bên phía đội tuyển Thái Lan với huấn luyện viên Park Hang-seo".

Phát ngôn viên Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Teerapatra Rundhasevi lên tiếng: "Tôi tin là sớm thôi, Sasa Todic sẽ phải chịu hình phạt. Đó là hành vi sai trái, ông ấy không thể hiện sự tôn trọng dành cho đối thủ. Chúng tôi đang nóng lòng muốn nghe xem ông ấy sẽ nói gì. Ngày 21/11, ông ấy phải giải trình trước chủ tịch".

Thanh Mai

Hà Nội xem xét việc thay kè đá bằng kè bê tông quanh Hồ Gươm

Hà Nội xem xét việc thay kè đá bằng kè bê tông quanh Hồ Gươm

Hà Nội tiếp tục nhanh tiến độ thực hiện dự án chỉnh trang hồ Hoàn Kiếm, thay thế toàn bộ bờ kè đá quanh hồ đang bị xuống cấp nghiêm trọng.