Truyền thông quốc tế: Lễ Khai mạc Sea GAMES 31 là “bữa tiệc” ánh sáng làm lu mờ sự trì trệ do Covid -19

Nhiều nhật báo nổi tiếng như Straits Times, Malay Mall, The National News, Nation Thailand,... đã dành lời khen ngợi lễ khai mạc SEA Games 31.

Nhiều nhật báo nổi tiếng như Straits Times, Malay Mall, The National News, Nation Thailand,... đã dành lời khen ngợi lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á được tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình ngày hôm qua.

Lễ khai mạc Sea GAMES 31. Ảnh: AFP/ Ye Aung Thu
Lễ khai mạc Sea GAMES 31. Ảnh: AFP/ Ye Aung Thu

“Thời tiết âm u nhưng hừng hực khí thế” là lời nhận xét của trang Channel News Asia (CNA - Trang tin tức châu Á) cho buổi lễ khai mạc Sea Games 31.

Cụ thể, trang báo đã mô tả mặc dù thời điểm đó bầu trời trở nên đen kịt, song cũng không thể làm nhụt chí người hâm mộ. Trong không gian đẹp đẽ, hùng vĩ của những khinh khí cầu không lồ xen lẫn 11 lá cờ của các quốc gia, rất nhiều người vẫn tạo dáng chụp ảnh và selfie.

Phần đầu tiên của buổi lễ - “Việt Nam thân thiện” được nhắc đến với phản hồi tích cực khi đã thể hiện được bản sắc văn hóa đặc sắc của dân tộc, nổi bật là các điệu múa dân gian Hồn sen Việt hay phần trình diễn Mapping được thể hiện bằng hình thức tranh Đông Hồ.

CNA cũng nhận xét chương II của buổi lễ - “Đông Nam Á mạnh mẽ” đã được tổ chức, sắp xếp hợp lý, thể hiện qua đội diễu hành của các quốc gia.

Đặc biệt, cuối trang báo, CNA nhấn mạnh: “Trong tiếng hò reo vang dội dưới bầu trời đêm Hà Nội, ánh sáng và vẻ đẹp rực rỡ của pháp hoa như lời nhắc nhở rằng trong những ngày u ám nhất, vẫn luôn có ánh sáng ở phía trước".

Lễ khai mạc Sea GAMES 31. Ảnh: AFP/ Ye Aung Thu
Lễ khai mạc Sea GAMES 31. Ảnh: AFP/ Ye Aung Thu

Trang France24 (Pháp) khen ngợi lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á của Việt Nam là một “bữa tiệc” với khung cảnh đan xen giữa ánh sáng, âm nhạc và các vũ điệu, làm lu mờ sự trì trệ do Covid của Sea GAMES.

Ngoài ra, France24 có nhiều nhận xét khác như dù trận mưa nặng hạt làm ướt sân vận động cũng không thể ngăn cản những điệu nhảy của hàng trăm vũ công; bài hát chủ đề “Hãy tỏa sáng” được hưởng ứng bởi một biển đèn từ điện thoại di động của khán giả,..

Pháo hoa tại sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: AFP
Pháo hoa tại sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: AFP

Báo Malay Mall (Malaysia) đưa tin:’Việt Nam khởi động SEA Games 31 một cách ngoạn mục”.

Trang báo đã miêu tả lễ khai mạc với ánh sáng nhiều màu sắc và pháo hoa rực rỡ tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình khiến người tham dự vô cùng mãn nhãn.

Bên cạnh đó, sự hưởng ứng của khán giả cũng được bài báo nhấn mạnh: “Khán giả vây kín sân vận động có sức chứa 40.000, chào đón 11 quốc gia tham dự bằng tràng pháo tay như sấm…”

Một loạt các trang báo khác cũng đăng bài với tiêu đề khen ngợi: “Lễ khai mạc SEA Games thể hiện tinh hoa văn hóa Việt Nam” (Nhật báo của Thái Lan NationThailand);  “Lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á tuyệt đẹp” (The National News - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất),..

HƯƠNG GIANG

Những giả thuyết về nguyên nhân gây ra làn sóng viêm gan bí ẩn

Những giả thuyết về nguyên nhân gây ra làn sóng viêm gan bí ẩn

Các nhà điều tra cũng đang thử nghiệm các loại thuốc, chất độc hoặc yếu tố môi trường để tìm ra nguyên nhân gây bệnh.