Truyền thông quốc tế nói gì về hành động của Will Smith?

Sydney Morning Herald nhấn mạnh khoảnh khắc vô giá của CODA đã bị cái tát xấc xược của Smith làm lu mờ.

Tờ Sydney Morning Herald của Úc đã đánh giá sự kiện này là khoảnh khắc tồi tệ nhất trong lịch sử lễ trao giải Oscar: “Cái tát mà cả thế giới nghe thấy”. Bài báo cho rằng, mặc dù Chris Rock đã có trò đùa ác ý, song hành động của Will Smith như vậy là không chính đáng. Trong khi Sydney Morning Herald nhấn mạnh khoảnh khắc vô giá của CODA đã bị cái tát xấc xược của Smith làm lu mờ, trang phê bình điện ảnh Indiewire cũng mỉa mai “trò đùa ngông cuồng” này lấn át những thành công, chiến thắng mang tính lịch sử khác.

The Guardian (Anh) miêu tả buổi lễ trao giải: “Khi khoảnh khắc lịch sử của những người phụ nữ trở nên mờ nhạt vì hành động bạo lực nam giới”.  Một bản tin khác của trang báo đã đặt ra câu hỏi liệu có phải ảnh hưởng của bạo lực gia đình thời thơ ấu là lý do khiến anh bị đả kích như vậy.

  Will Smith tát Chris Rock trên sân khấu Oscar

Will Smith tát Chris Rock trên sân khấu Oscar

Trên trang The Telegraph, nhà phê bình Robbie Collin coi cái tát là “Khoảnh khắc Oscar đáng xấu hổ nhất từ trước đến nay và không thể tha thứ”. Nhiều tờ báo, tạp chí khác cũng đồng quan điểm với nhận định này: Deadline Hollywood nhận xét phản ứng của Will Smith là “bốc đồng và không phù hợp”, Scotsman của Scotland đưa tin: “một hành động đáng hổ thẹn”, La Repubblica (Ý):  “Thể hiện bản lĩnh đàn ông một cách thái quá”....

Nhà phê bình người Đức Thomas Vedder của trang Die Welt châm biếm thái độ của nam diễn viên là “hành xử của một đại trượng phu thời xưa” “hoàn toàn ngớ ngẩn”. Ông cho rằng Will Smith bắt buộc phải xem bộ phim Coda, vì “Trong bộ phim, đây chính là kiểu đàn ông sẽ bị loại bỏ”.

El Pais (Tây Ban Nha) chia sẻ: Hy vọng rằng nam diễn viên sẽ tạo ra một chiến dịch đối nghịch với Me Too ở nam giới để làm rõ rằng sẽ không ai dung thứ cho hành vi như vậy”, đồng thời nhấn mạnh kiểu mẫu người như Will Smith không đáng để học hỏi, noi theo.

Hương Giang

Vì Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh?

Vì Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh?

Cơ quan điều tra Bộ Công an đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh 1 tháng đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC, từ ngày 26/3.