Từ 16/9, karaoke, quán bar, vũ trường ở Hà Nội được hoạt động trở lại

Để đảm bảo mục tiêu kép, thành phố Hà Nội quyết định nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch.

Chiều 15/9, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, ông Ngô Văn Quý - Phó chủ tịch UBND TP cho biết TP cho phép các dịch vụ karaoke, bar, vũ trường được hoạt động trở lại từ ngày 16/9, tuy nhiên phải đảm bảo phòng dịch. 

Ông Qúy nhận định Hà Nội đã qua 27 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng. Trong đợt dịch thứ 2, Hà Nội đã ghi nhận 39 ca dương tính, không có ca tử vong, trong đó 11 ca cộng đồng và 28 ca nhập cảnh đã được cách ly ngay.

Qua tình hình như trên, thành phố Hà Nội quyết định nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo mục tiêu kép. Theo lãnh đạo TP, các cơ sở này hoạt động lại để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhưng vẫn phải đảm bảo công tác phòng chống dịch trong thời kỳ mới. 

Từ 16/9, karaoke, quán bar, vũ trường ở Hà Nội được hoạt động trở lại

Lãnh đạo thành phố đã đồng ý với đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm về việc cho phép không gian đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cận hoạt động trở lại từ 18/9.

Ông Ngô Văn Quý cho biết nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và có thể xuất hiện ca mới trên địa bàn thành phố do Hà Nội là trung tâm giao lưu khách trong nước và quốc tế, có mật độ dân cư cao, nhất là trong thời gian tới mở đường bay quốc tế. Chính vì vậy, ông Quý đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp phòng dịch như hạn chế tụ tập đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay, khử khuẩn...

Các quận huyện cần chủ động giám sát, phát hiện sớm ca mắc. Khi xuất hiện ca mắc cần thần tốc khoanh vùng, xử lí triệt để, tổ chức truy vết, xác định nhanh nhất các trường hợp F1, F2 để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.

Các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục thực hiện tốt phân luồng, phân tuyến điều trị đảm bảo an toàn đối với bệnh nhân, cán bộ, nhân viên y tế, không để lây lan dịch bệnh trong bệnh viện.

Trước đó, ngày 1/8 thành phố yêu cầu tạm dừng các hoạt động karaoke, bar, vũ trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh Mai

Đòn trừng phạt của phương Tây với Nga có thể khiến nền kinh tế toàn cầu 'tổn hại' ra sao?

Đòn trừng phạt của phương Tây với Nga có thể khiến nền kinh tế toàn cầu 'tổn hại' ra sao?

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây có nguy cơ làm xấu chuỗi cung ứng, lạm phát và khủng hoảng nợ đã đe dọa một nền kinh tế thế giới dễ bị tổn thương.