Tưởng mình có thai, thấy ốm nghén và nghe rõ cả tiếng con đạp, đến 8 tháng siêu âm mới phát hiện ra là... thai ảo

Người phụ nữ trong câu chuyện đã được "thầy" tâm linh bắt mạch, kê thuốc, dặn trước khi đi siêu âm phải xin phép.

Câu chuyện hi hữu về việc được thầy tâm linh bắt mạch và kê thuốc mang thai nhưng kết quả lại là không có thai đang gây xôn xao dư luận xảy ra ở Thăng Bình, Quảng Nam.

Một cặp vợ chồng ở huyện Thăng Bình đã lấy nhau được nhiều năm nhưng chưa có con, dù đi chạy chữa nhiều nơi nhưng đều không có kết quả. Đến tháng 7 năm 2019, hai vợ chồng nghe tin có "thầy" có khả năng chữa bệnh hiếm muộn ở huyện Đại Lộc nên đã cùng đến gặp. 

Người chồng cho biết, "thầy" ở đây là một người phụ nữ khoảng 30 tuổi nhưng nói tiếng đàn ông. "Thầy" bắt mạch rồi hỏi đã đi khám ở đâu chưa thì người vợ nói chưa và được thầy chẩn đoán là buồng trứng đa nang. "Thầy" cho biết là chỉ cần 3 tháng chữa là sẽ có con, còn nói nhiều người đã thành công bằng cách này. Nghe vậy, vợ chồng anh chị đã đồng ý nhận một loại thuốc bằng lá cây phơi khô đem về nấu uống. "Tiền bạc tùy tâm, thầy không đòi hỏi", người chồng nói. 

3 tháng sau thì "thầy" bắt mạch và thông báo người vợ này đã mang thai nhưng trước khi đi siêu âm phải thắp hương và xin "thầy" một cốc nước uống, bởi "thầy" nói là không xin thì không có thai. Kết quả siêu âm đúng là có thai, tờ giấy siêu âm cũng gửi lại "thầy".

Từ tháng 10/2019 đến nay, người vợ đã tăng thêm gần 20 kg, bụng và ngực lớn lên rõ rệt. Chị có triệu chứng ốm nghén, rất sợ thực phẩm có mùi tanh và cũng không có kinh từ ngày đó. thậm chí là còn tự cảm nhận có em bé đạp. Người vợ vẫn duy trì uống thuốc "thầy" đưa".

Ngày 27/6, họ đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng siêu âm và xét nghiệm. Bất ngờ kết quả khám là không có thai. "Chúng tôi biết nhiều nhà hiếm muộn đến chữa chỗ thầy đã có thai. Chúng tôi lập nhóm chat. Một người trong nhóm đã sinh con rồi mà", người chồng nói.

  Phiếu khám bệnh kết luận người này không có thai tai Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Ảnh: Đắc Thành.

Phiếu khám bệnh kết luận người này không có thai tai Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Ảnh: Đắc Thành.

Sau khi tìm hiểu sự việc, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, ông Nguyễn Văn Hai cho biết đã giao cho Phòng Nghiệp vụ Y tế nắm bắt tình hình.

Trước đó vào ngày 26/6, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức cũng thông báo tiếp nhận một phụ nữ 32 tuổi muốn nhập viện để sinh con. Bụng của người phụ nữ này cũng khá to tuy nhiên sau khi xét nghiệm thì không thấy thai nhi. Đại diện bệnh viện cho biết người phụ nữ có bụng to là do béo.

Theo bác sĩ Lưu Quốc Khải, nguyên Trưởng Khoa Đẻ 2 Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, cho biết trong sản khoa, kết quả xét nghiệm beta hCG (xét nghiệm kiểm tra nồng độ hCG có trong máu hoặc trong nước tiểu) và siêu âm ổ bụng sẽ cho biết người phụ nữ có mang thai hay không. Nếu hình ảnh siêu âm không có và xét nghiệm âm tính thì chắc chắn không có thai.

Việc xuất hiện các triệu chứng như đang mang thai là do trạng thái hoang tưởng ảnh hưởng đến sinh lý và kinh nguyệt. "Bằng chứng là trong chiến tranh thế giới, rất nhiều phụ nữ châu Âu đã mất kinh do rơi vào trạng thái khủng hoảng, căng thẳng", ông Khải cho biết.

Thanh Mai

Giá thịt heo vẫn chưa giảm do heo Thái Lan về Việt Nam chưa nhiều

Giá thịt heo vẫn chưa giảm do heo Thái Lan về Việt Nam chưa nhiều

Dự báo giá heo hơi ngày mai (25/6) đứng yên trên cả nước, do nguồn heo thịt Thái Lan còn rất ít.