Tuyển Indonesia sẽ nếm trái đắng trước “khắc tinh” ở châu Á, không phải tuyển Việt Nam?

Tuyển Indonesia sẽ phải thận trọng trước tuyển Việt Nam và đặc biệt quan ngại trước một “thế lực” khác ở vòng loại World Cup.

Tại hai lượt trận tranh vé vớt dự vòng loại thứ hai World Cup 2026, tuyển Indonesia thắng đậm Brunei với tổng tỷ số 12-0. Kết quả này giúp Indonesia chính thức vào vòng loại thứ hai, nằm bảng F cùng tuyển Việt Nam, Iraq và Philippines.

Tờ báo thể thao Bola (Indonesia) vừa có bài phân tích về các đối thủ của đội nhà ở vòng loại World Cup 2026. Theo tác giả Zulfirdaus Harahap thì tuyển Indonesia sẽ phải e ngại trước sức mạnh của Iraq, đặc biệt là “dớp thua” mỗi khi chạm trán đối thủ này.

Theo thống kê, tuyển Indonesia và Iraq từng 6 lần chạm trán trong quá khứ. Tuyển Indonesia chịu kết cục tệ hại với 5 trận thua, 1 trận hòa, chưa từng thắng khi đối đầu Iraq. Trận hòa duy nhất mà Indonesia có được diễn ra từ vòng loại World Cup 1974 với tỷ số 1-1.

Tuyển Indonesia thường thi đấu không tốt mỗi khi chạm trán “khắc tinh” Iraq, không thể chọc thủng lưới đối phương trong 4 trận gần nhất. Theo Bola, đây chắc chắn là thử thách rất khó khăn cho thầy trò HLV Shin Tae-yong ở vòng loại World Cup 2026.

Trong quá khứ, tuyển Indonesia thường thi đấu không tốt mỗi khi phải chạm trán Iraq.
Trong quá khứ, tuyển Indonesia thường thi đấu không tốt mỗi khi phải chạm trán Iraq.

Bên cạnh Iraq thì tuyển Việt Nam hứa hẹn cũng là đối thủ không dễ vượt qua với tuyển Indonesia. Thống kê cho thấy tuyển Indonesia và Việt Nam từng chạm trán tổng cộng 27 lần trong quá khứ ở nhiều sự kiện khác nhau. Thành tích tổng thể là rất cân bằng, với việc mỗi đội đều từng giành 8 chiến thắng, 11 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

Tuy nhiên, điều đáng lo cho Indonesia nằm ở việc đã từng khá lâu họ không thể giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam. Chiến thắng gần nhất mà tuyển Indonesia có được đã từ AFF Cup 2016 với tỷ số 2-1. Kể từ đó, hai đội chạm trán 6 lần, tuyển Việt Nam thắng 3 trận và 3 trận còn lại có tỷ số hòa. Đặc biệt, tuyển Việt Nam từng thắng đậm Indonesia tới 4-0 ở vòng loại World Cup 2022 (diễn ra vào T6/2021).

Theo nhận định của Bola, tuyển Việt Nam vẫn sẽ là đối thủ rất khó chịu với tuyển Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 và hai đội hứa hẹn sẽ cạnh tranh rất quyết liệt để giành tấm vé đi tiếp.

Tuyển Indonesia đang có trình độ khá cân bằng so với tuyển Việt Nam.
Tuyển Indonesia đang có trình độ khá cân bằng so với tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, Philippines lại là đối thủ cực kỳ “dễ chịu” với tuyển Indonesia. Thống kê cho thấy, hai đội từng chạm trán tổng cộng 25 lần ở tất cả các đấu trường. Tuyển Indonesia thắng tới 20 lần, hòa 4 và chỉ thua 1.

Với tuyển Việt Nam, thành tích ấn tượng của toàn đội trước Indonesia trong vài năm trở lại đây đều mang dấu ấn rất đậm nét từ HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, cả hai đội đều đã có sự khác biệt. Tuyển Việt Nam vẫn đang làm quen với những triết lý mới của HLV Troussier trong khi Indonesia cũng dần hoàn thiện lối chơi và có sự bổ sung thêm một số ngôi sao nhập tịch.

Sự cạnh tranh giữa tuyển Việt Nam và Indonesia tại vòng loại World Cup sắp tới hứa hẹn sẽ rất căng thẳng. Thầy trò HLV Troussier cũng sẽ phải có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng và đặc biệt cẩn trọng trước đối thủ xứ Vạn đảo.

Tiểu Lâm Mộc

Vòng loại Olympic: Tuyển Việt Nam có cửa đi tiếp; Thái Lan đối mặt với “mưa bàn thua”

Vòng loại Olympic: Tuyển Việt Nam có cửa đi tiếp; Thái Lan đối mặt với “mưa bàn thua”

Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị bước vào vòng loại thứ hai môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024.