Tuyển nữ Việt Nam quyết thắng Thái Lan, mở cửa dự World Cup

HLV Mai Đức Chung tin tưởng tuyển nữ Việt Nam thực hiện được giấc mơ World Cup sau 2 trận play-off gặp Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc).

"Tuyển nữ Việt Nam xác định ngay từ đầu nhiệm vụ phải giành vé tham dự World Cup. Đội đá play-off với Thái Lan ngày 2/2 và Đài Loan (Trung Quốc) ngày 6/2. Đây là hai đội có trình độ ngang tầm với Việt Nam. Toàn đội thi đấu quyết tâm giành kết quả tốt nhất ở hai trận đấu này”, HLV Mai Đức Chung mở lời trong buổi họp báo trước trận gặp Thái Lan.

“Chúng tôi chưa từng tham dự World Cup nên khát khao làm được điều này từ rất lâu rồi. Từ những giải đấu năm 2004, 2008 và cho đến tận bây giờ, Việt Nam vẫn muốn một lần được tham dự World Cup. Chính vì vậy, đây là cơ hội để chúng tôi thể hiện và thi đấu quyết tâm cao ở hai trận đấu play-off tới đây”, HLV Mai Đức Chung nói tiếp.

HLV Mai Đức Chung. Ảnh:vietnamnet.vn
HLV Mai Đức Chung. Ảnh:vietnamnet.vn

Về sự chuẩn bị của đội tuyển trước trận gặp Thái Lan ngày 2/2, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Tôi rất mừng khi tất cả các vị trí chính thức trong đội hình thi đấu đều đã hồi phục sau khi mắc Covid-19 và đã tập luyện trở lại bình thường.

Sức khỏe của các cầu thủ đang ổn định và tốt lên. Sau các trận vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu trận tứ kết gặp Trung Quốc khí thế hơn. Ở những trận đấu tiếp theo, với thể lực dần phục hồi, chúng tôi còn chơi tốt hơn nữa".

"Các cầu thủ không hề bị áp lực gì khi vào đến vòng đấu này. Tất cả áp lực đều dành cho cá nhân tôi. Tôi muốn các cầu thủ giữ tinh thần thoải mái để thi đấu được tốt nhất.

Tuyển nữ Việt Nam quyết thực hiện giấc mơ World Cup. Ảnh:vietnamnet.vn
Tuyển nữ Việt Nam quyết thực hiện giấc mơ World Cup. Ảnh:vietnamnet.vn

Tôi nghĩ việc được thi đấu với các đối thủ hàng đầu châu Á cũng là một điều rất quý báu cho cầu thủ Việt Nam, mở ra nhiều về vấn đề chuyên môn. Chúng tôi học hỏi được rất nhiều và sẽ phấn đấu hơn nữa để thi đấu thật tốt”, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.

Trong khi đó, tiền đạo Huỳnh Như thể hiện quyết tâm: "Toàn đội giữ sự tự tin để có thể giành vé dự World Cup. Mỗi lần tham dự các giải đấu quốc tế, chúng tôi có thêm cơ hội được cọ xát với các đối thủ mạnh hơn, qua đó tự bản thân rút ra bài học kinh nghiệm và cải thiện bản thân".

Theo điều lệ, ba đội Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) thi đấu vòng trọng một lượt. Đội có thành tích tốt nhất giành vé dự World Cup 2023.

Lịch thi đấu:

Ngày 2/2 (15h00): Thái Lan vs Việt Nam

Ngày 6/2 (14h30): Việt Nam vs Đài Loan (Trung Quốc)

Theo vietnamnet.vn

Tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng lịch sử trước đội tuyển Úc

Tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng lịch sử trước đội tuyển Úc

Dù không có cơ hội đi tiếp dự Olympic nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn có được bàn thắng vào lưới nữ Úc.