Tuyển Việt Nam đứng ở vị trí nào theo đánh giá của truyền thông Thái và UAE?

 Chiến thắng 1-0 trước UAE đã một lần nữa khiến truyền thông các nước đánh giá lại tương quan giữa bóng đá Việt Nam - Thái Lan trong khu vực.

Truyền thông Thái Lan: Giành ngôi đầu bảng của Việt Nam không dễ dàng

Trong bài viết "Rắn cắn đuôi" của tờ Changsuek - một tờ báo thể thao của Thái Lan vào tối ngày 15/11 có viết:

"Với tư cách đội dẫn đầu bảng G, chúng tôi đã nghĩ mình có thể giành chiến thắng trước Malaysia. Nếu điều đó xảy ra, có lẽ toàn đội sẽ tới Mỹ Đình với một tâm thế thoải mái hơn”.

Mặc dù vậy tời báo vẫn khẳng định sẽ quyết tâm dành 3 điểm trước Việt Nam và đưa mọi thứ trở về như ban đầu. Việc chỉ có 7 điểm sau 4 trận khiến người Thái khó chịu:   “Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 10 điểm, Thái Lan đứng nhì với 3 điểm kém hơn, theo sau là UAE, Malaysia và Indonesia. Thật khó chịu khi phải đứng ở vị trí này. Bởi lẽ, chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến chúng tôi rời khỏi cuộc chơi".

Thái Lan để thua Malaysia trong trận tối ngày 14/11.
Thái Lan để thua Malaysia trong trận tối ngày 14/11.

Bài viết cũng phân tích về vị trí của các đội trong bảng xếp hạng, Thái Lan chưa thể vào top 4 nhì bảng mạnh nhất vì hiệu số kém so với Oman, Bahrain, Kuwait và Trung Quốc. Trong đó, chỉ có đối thủ Bahrain sở hữu hiệu số kém hơn, Thái Lan buộc phải danh chiến thắng ở Mỹ Đình để giành chiếc vé cuối cùng vào vòng trong. “Mọi người đều biết đây không phải nhiệm vụ dễ dàng. Song, thẳng thắn mà nói, Việt Nam không phải Brazil hay Pháp. Họ chỉ là đối thủ trong khu vực mà thôi", bài viết cho biết.

Truyền thông UAE: Thái Lan mạnh hơn

Thẻ đỏ khiến đội UAE mất đi một cầu thủ trên sân.
Thẻ đỏ khiến đội UAE mất đi một cầu thủ trên sân.

Sau chiến thắng 1-0 của tuyển Việt Nam trước UAE ngày 14/11, nhiều tờ báo nước Tây Á đã dành lời khen cho thầy trò ông Park Hang-seo. 

Musab Alfaky, một trong những phóng viên thể thao hiếm hoi đến từ UAE có mặt tại Việt Nam lần này chia sẻ: “Tuyển Việt Nam thi đấu rất chặt chẽ. Hàng hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo luôn di chuyển theo một khối thống nhất khi tấn công lẫn phòng thủ. Họ đã không cho UAE một cơ hội tấn công nguy hiểm nào. Cú sút của số 22 (Tiến Linh) rất đẳng cấp, tuyển Việt Nam chỉ cần có thế để thắng UAE”.

Tuy nhiên, nhà báo này lại đánh giá cao Thái Lan hơn Việt Nam. Musab cho rằng thất bại của Thái Lan trước Malaysia chỉ là sai lầm nhỏ trong cách dùng người của HLV người Nhật Bản Nishino.

"Tuyển Thái Lan trên sân Bukit Jalil ngày hôm ấy rất khác so với chính họ trong trận thắng 2-1 trước UAE. Nếu như Việt Nam giành chiến thắng nhờ điểm tựa nơi hàng thủ thì Thái Lan dùng sức mạnh của hàng công để tìm bàn thắng. Hiện tại tôi đánh giá Thái Lan nhỉnh hơn một chút so với Việt Nam, tuy nhiên trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra", cây viết của trang Al Khaleej tiếp tục.

Vào tối ngày 19/11, Việt Nam sẽ có trận đấu gặp đội tuyển Thái Lan tại sân vận động Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Ở trận lượt đi, Việt Nam đã hoà Thái Lan 0-0 trên sân khách. 

Thanh Mai

Văn Hậu được Liên đoàn Bóng đá châu Á đề cử cầu thủ trẻ hay nhất châu Á

Văn Hậu được Liên đoàn Bóng đá châu Á đề cử cầu thủ trẻ hay nhất châu Á

Hậu vệ của đội tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu đã trở thành 1 trong 3 cầu thủ được đề cử “Cầu thủ trẻ xuất sắc” của AFC.