U70 được chồng di chúc cho tấm thẻ đen quyền lực, căn dặn nếu không con nào chịu nuôi thì sử dụng: Đến ngân hàng kiểm tra mà bật khóc

Đến lúc hấp hối rồi mà chồng vẫn luôn lo lắng cho vợ.

Tôi là Lý Ngọc Minh, 68 tuổi. Sau khi sinh liên tiếp 3 con thì ở nhà chăm sóc bọn nhỏ và không đi làm nữa. Gánh nặng tài chính đổ lên đầu chồng tôi. Vì muốn vợ con có được cuộc sống ấm no hạnh phúc nên những năm qua chồng tôi luôn cố gắng làm việc mỗi ngày. 

Chồng làm việc không biết mệt mỏi, ngày làm 11 đến 12 tiếng là chuyện bình thường. Những ngày chủ nhật, vợ hối thúc anh nghỉ ngơi dưỡng sức nhưng chồng vẫn cố đi làm, bởi ngày đó lương gấp đôi nên không muốn nghỉ.

Biết anh làm vất vả vì gia đình nên tôi cố gắng sắp xếp chu toàn việc trong nhà và dạy dỗ con cái tốt để anh yên tâm làm việc. Cứ nghĩ sau những năm tháng miệt mài kiếm tiền, đến tuổi nghỉ hưu chồng sẽ được an nhàn hưởng thụ thành quả. Nào ngờ nghỉ hưu được hơn một năm thì chồng phát hiện bệnh hiểm nghèo.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Suốt một năm qua, mẹ con tôi tập trung lo chữa bệnh cho chồng nhưng sức khỏe anh ngày càng yếu. Biết không còn sống được bao lâu nữa nên chồng tôi gọi các con đến phân chia tài sản. Ngôi nhà 2 tầng sẽ giao cho con trai lớn ở và chăm sóc mẹ già. Còn mảnh đất ông mua từ khi còn làm việc sẽ chia cho 2 cô con gái. Ông mong muốn con cháu đối xử tốt với mẹ già.

Khi chỉ còn 2 vợ chồng thì ông cầm tay tôi khó nhọc nói từng lời:

"Các con ai cũng có gia đình riêng, tôi đi rồi chỉ thương bà không có ai bên cạnh bầu bạn. Nếu các con đối xử tốt với bà thì cứ yên tâm sống cùng với con cháu. Còn bọn chúng tệ bạc hắt hủi bà thì cầm tấm thẻ này ra ngoài mua ngôi nhà sống cho tự do".

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sau khi nói mật khẩu của tấm thẻ thì chồng cũng nói ra số tiền trong đó. Tôi kinh ngạc khi trong thẻ đó có 10 tỷ tiết kiệm. Không ngờ chồng lại có nhiều tiền đến vậy.

Chồng căn dặn vợ tuyệt đối không được nói số tiền đó cho con nào biết. Hãy trừ cho bản thân một con đường lui. Tôi thương chồng lắm, lúc sắp mất mà vẫn còn lo lắng cho vợ. Tôi muốn tuổi già có chồng ở bên nhưng mong muốn đó sắp rời xa chúng tôi rồi.

Dung Nguyễn