UBND phường Phúc Long chỉ đạo gỡ biển ghi tên "đường Park Hang Seo"

UBND Phường Phúc Long cho biết sẽ tháo dỡ biển tên đường Park Hang Seo.

Như đã đưa tin, một biển gắn đầu hem 70 đường 109 có ghi tên HLV Park Hang Seo gây chú ý. Theo người dân tại khu vực, người gắn biển rất hâm mộ HLV Park Hang Seo vì vậy đã gắn tên của ông.

Tuy nhiên, sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND phường Phước Long B cho biết đã chỉ đạo cán bộ phường, công an khu vực đến tháo dỡ biển này. Đồng thời tiến hành rà soát các khu vực xung quanh đồng thời đã cử lực lượng phường xuống và làm việc với khu phố.

Đường được gắn tên Park Hang Seo.
Đường được gắn tên Park Hang Seo.

"Biển gắn đầu hẻm 70 đường 109 ghi dòng chữ "Đường Park Hang Seo" do người dân tự ý gắn, không phải là biển tên đường. Vị trí gắn cũng không phải vị trí để gắn biển tên đường. Biển không theo quy cách", vị lãnh đạo này khẳng định.

Theo Nghị định 91/2005/NĐ-CP về việc ban hành quy chế đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng.

Đô thị loại đặc biệt cần lựa chọn tên các địa danh, tên các sự kiện lịch sử trọng đại, các danh nhân tiêu biểu của cả nước hoặc của thế giới trên mọi lĩnh vực: kinh tế, chính trị, văn hoá - xã hội, nghệ thuật, khoa học, an ninh, quốc phòng… để đặt tên cho đường, phố và công trình công cộng.

Các đô thị khác phải phân loại để lựa chọn sự kiện lịch sử - văn hóa danh nhân đặt cho tên đường, phố, công trình cho phù hợp. Căn cứ vào đó để ưu tiên sử dụng các tên địa danh, sự kiện lịch sử, văn hóa, danh lam, danh nhận của địa phương.

Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thẩm quyền quyết định đặt tên, đổi tên đường, phố; công trình công cộng có quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng. 

Thanh Mai

Ứng dụng của Trung Quốc tại Việt Nam xuất hiện hình ảnh 'đường lưỡi bò'

Ứng dụng của Trung Quốc tại Việt Nam xuất hiện hình ảnh "đường lưỡi bò"

Một ứng dụng di động của Trung Quốc đưa hình ảnh “đường lưỡi bò” vào Việt Nam gây bức xúc.