Ứng dụng robot Maxio giúp giảm đau cho bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn

Kỹ thuật này được áp dụng cho các bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn khi các thuốc giảm đau thông thường không hiệu quả.

Ứng dụng robot Maxio thực hiện tiêm cồn tuyệt đối diệt hạch thân tạng là một kỹ thuật giảm đau mới được triển khai tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện TWQĐ 108. Nguyên lý của phương pháp này là dùng cồn tuyệt đối nồng độ cao để diệt hạch thần kinh, cắt đường dẫn truyền cảm giác đau từ cơ quan bị đau về trung ương thần kinh (não bộ). Khi cắt được đường dẫn truyền này thì về nguyên lý bệnh nhân sẽ hết đau.

Trong kỹ thuật này, robot giúp bác sĩ định vị đường đi và hướng chính xác, nhanh chóng nhất, một lần chọc kim là đến đúng vị trí hạch thân tạng, không phải làm đi làm lại nhiều lần, không gây đau, biến chứng tổn thương mạch máu cho bệnh nhân.

Bệnh nhân được chụp cắt lớp vi tính để gửi thông tin đến robot Maxio 
Bệnh nhân được chụp cắt lớp vi tính để gửi thông tin đến robot Maxio 

Kỹ thuật này có những ưu điểm: nhanh chóng giảm đau, chi phí không cao, dùng kim rất nhỏ (25G) nên tổn thương mạch máu rất ít, bệnh nhân không cần gây tê,  gây mê. Kỹ thuật này được áp dụng cho các bệnh nhân ung thư gây đau từ nửa bụng trên trở lên ở giai đoạn cuối, giai đoạn muộn khi các thuốc giảm đau thông thường không hiệu quả: Bệnh nhân có mức độ đau ảnh hưởng đến sinh hoạt, hoạt động làm việc, đau khiến người bệnh không chịu được.

Kỹ thuật này cũng có thể áp dụng cho các bệnh nhân ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư tụy, hạch di căn chèn ép vào vùng nửa bụng trên. Các bệnh lý lành tính như việm tụy mãn tính, cấp tính có thể sử dụng được.

btl

Sữa chua và chất xơ làm giảm nguy cơ ung thư phổi

Sữa chua và chất xơ làm giảm nguy cơ ung thư phổi

Các tài liệu hướng dẫn chế độ ăn cho người Mỹ khuyến cáo mọi người không nên ăn quá 3 hộp sữa chua/ngày