Uniqlo lại đổi ý, tuyên bố ngừng kinh doanh tại Nga

Fast Retailing là cái tên tiếp theo gia nhập danh sách các công ty toàn cầu hạn chế hoạt động tại Nga trước cuộc tấn công của nước này vào Ukraine.

Theo người phát ngôn của tập đoàn Fast Retailing, công ty đang thu xếp để tạm ngừng hoạt động sớm nhất có thể. Công ty dự kiến đóng toàn bộ cửa hàng, bao gồm cả bán hàng trực tuyến trong 10 ngày tới.

Fast Retailing cũng cho biết doanh nghiệp đang quyên góp quần áo và các mặt hàng khác cho những người Ukraine đi sơ tán và 10 triệu USD cho cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc.

Uniqlo lại đổi ý, tuyên bố ngừng kinh doanh tại Nga

Tuy nhiên, tuyên bố trên của Fast Retailing đã gặp nhiều chỉ trích. Một số người dùng mạng xã hội đã gắn hashtag #BoycottUNIQLO (Tẩy chay Uniqlo). Đại sứ Ukraine tại Nhật, Sergiy Korsunsky cũng chỉ trích nhà bán lẻ này trên Twitter và tuyên bố "càng nhiều công ty rút khỏi Nga càng tốt".

Apple, H&M, Nike, Ikea, LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton, Hermès và Chanel cho biết sẽ tạm đóng cửa hàng tại Nga. Trong tuần này, Levi Strauss & Company và Adidas cũng ngừng bán hàng hôm 8/3, McDonald’s và Starbucks thông báo tạm thời đóng hàng trăm cửa hàng ở Nga.

Fast Retailing là một trong những hãng bán lẻ lớn nhất thế giới gia nhập thị trường Nga năm 2010. Công ty đã thành lập liên doanh với Mitsubishi năm 2017 để mở rộng hơn nữa tại Nga.

Thanh Mai

Diễn biến mới trong vụ lừa đảo 100 container hạt điều xuất sang Italy

Diễn biến mới trong vụ lừa đảo 100 container hạt điều xuất sang Italy

Tham tán thương mại Việt Nam tại Italy đã đề nghị ngân hàng của Italy cùng phối hợp với Đại sứ quán VIệt Nam làm rõ thông tin.