COVID-19: Đức gỡ bỏ hầu hết quy định phòng dịch từ ngày 20/3

Các quy định mới liên quan dịch bệnh COVID-19 tại Đức dự kiến chỉ áp đặt cho đến ngày 23/9.

Từ ngày 20/3, Đức sẽ gỡ bỏ hầu hết quy định phòng chống dịch COVID-19 và chỉ duy trì một số biện pháp bảo vệ cơ bản như đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và xét nghiệm để bảo vệ những người dễ bị tổn thương trong các viện dưỡng lão hoặc bệnh viện.

Tuy nhiên, mỗi bang vẫn có thể áp đặt “các biện pháp điểm nóng” trong một số điều kiện nhất định như số ca mắc mới COVID-19 tăng nhanh hoặc nếu một biến thể mới đáng lo ngại xuất hiện.

COVID-19: Đức gỡ bỏ hầu hết quy định phòng dịch từ ngày 20/3

Các biện pháp chống dịch có thể được tái áp đặt tại các địa điểm công cộng hoặc chỉ cho phép những người đã tiêm phòng hoặc xét nghiệm âm tính được vào.

Mặc dù vậy, để tái áp đặt các biện pháp này, nghị viện các bang phải bỏ phiếu và phạm vi điểm nóng phải được xác định rõ ràng.

Nhưng các quy định mới dự kiến chỉ áp đặt cho đến ngày 23/9, thời điểm dự báo có thể xảy ra làn sóng lây nhiễm mới vào mùa Thu.

Về tình hình dịch COVID-19 tại Đức, Viện Robert Koch (RKI) ngày 10/3 công bố số liệu cho thấy trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 259 ca tử vong và 262.752 ca mắc mới, mức cao kỷ lục kể từ khi đại dịch bùng phát.

Theo giới chức y tế, con số thực tế có thể còn cao hơn do nhiều trung tâm xét nghiệm của Đức hoạt động với công suất hạn chế.

Theo RKI, tỷ lệ mắc trong 7 ngày tại Đức hiện là 1.388,5 ca/100.000 người, cũng tăng so với mức 1.319 một tuần trước đó. Như vậy, tính đến nay, Đức đã ghi nhận tổng cộng 16,5 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có 125.023 ca tử vong./.

Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)

TPHCM sẽ xem xét cho F0, F1 đảm bảo sức khoẻ đi làm

TPHCM sẽ xem xét cho F0, F1 đảm bảo sức khoẻ đi làm

Thành phố sẽ xem xét cho phép các trường hợp F1, F0 được trở lại làm việc nếu sức khoẻ đảm bảo.