Văn Hậu bị tuyển thủ Indonesia dọa thúc cùi chỏ, truyền thông Indonesia gây sốc vì lời đề nghị phản cảm

Tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ chạm trán nhau tại 2 giải đấu lớn sắp tới, gồm vòng loại World Cup 2026 và vòng chung kết Asian Cup 2024.

Mới đây, hậu vệ phải Sandy Walsh của đội tuyển Indonesia đã gây xôn xao khi tham dự buổi phỏng vấn trên kênh youtube Sport77 Official.

Tại đó, người dẫn chương trình có tên Mamat Alkatiri đã gây sốc khi yêu cầu Sandy Walsh thúc cùi chỏ khi đối đầu với tuyển Việt Nam trong cuộc đọ sức sắp tới. “Tôi muốn cậu thúc cùi chỏ vào các cầu thủ Việt Nam”, người dẫn chương trình nói.

Và đáng nói, đáp lại lời đề nghị phi thể thao trên, tuyển thủ Indonesia lại hỏi ngược lại, xem người dẫn chương trình muốn mình thúc cùi chỏ với ai. “Với ai cơ, số 5 của đội Việt Nam à?”, hậu vệ Sandy Walsh đáp.

Sandy Walsh hiện đang thi đấu tại Bỉ cho CLB Mechelen.
Sandy Walsh hiện đang thi đấu tại Bỉ cho CLB Mechelen.

Chưa dừng lại ở đó, người dẫn chương trình Mamat Alkatiri còn tiếp tục khẳng định Sandy Walsh cần phải thúc cùi chỏ với cầu thủ số 5 (Đoàn Văn Hậu), bởi người này cho rằng hậu vệ của tuyển Việt Nam đã có không ít pha va chạm gây tranh cãi khi đối đầu tuyển Indonesia trong quá khứ.

Sandy Walsh sau đó còn nói thêm: "Nếu ghi được bàn thắng, tôi sẽ tìm anh ta (Đoàn Văn Hậu) để thúc cùi chỏ ăn mừng".

Cuộc trò chuyện này sau đó được nhấn mạnh chỉ là bông đùa. Tuy nhiên, đó dường như chỉ là sự lấp liếm của những người trong cuộc sau khi nhận ra những gì mình đang chia sẻ khá phản cảm và phi thể thao.

Văn Hậu luôn nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông Indonesia. (Ảnh: Như Đạt)
Văn Hậu luôn nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông Indonesia. (Ảnh: Như Đạt)

Sandy Walsh năm nay 28 tuổi, đã có 3 lần khoác áo đội tuyển Indonesia. Anh sinh ra ở Bỉ, lớn lên tại Hà Lan, có cha là người Ireland và mẹ gốc Indonesia. Do đó, Sandy Walsh đủ điều kiện thi đấu cho các đội tuyển Bỉ, Hà Lan và Indonesia. Cuối cùng, cầu thủ này đã lựa chọn khoác áo đội tuyển Indonesia.

Theo lịch thi đấu, Việt Nam và Indonesia sẽ chạm trán nhau vào tháng 1/2024 trong khuôn khổ bảng D Asian Cup. Sau đó tới tháng 3/2024, hai đội sẽ gặp nhau 2 trận liên tiếp tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Linh Đan