Vật dụng có in logo SVB bị rao bán tràn lan trên eBay

Bạn có sẵn sàng trả 201 USD cho một hộp các tông từ một ngân hàng bị phá sản không?

Kể từ khi Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) sụp đổ vào tuần trước, hàng hóa và vật dụng của công ty đã được đăng trên eBay, bao gồm cốc rượu, cốc cà phê, áo sơ mi, mũ và thậm chí cả hộp các tông bị móp.

Khi chính phủ liên bang công bố vào Chủ nhật tuần rồi rằng họ sẽ không bảo lãnh cho ngân hàng, những kẻ cơ hội đang tìm cách dỡ hàng hóa mang nhãn hiệu SVB của họ để lấy một vài USD, có người còn đăng bán cả chiếc hộp quà chào mừng của SVB mà họ nhận được vào tháng trước.

Vật dụng có in logo SVB bán đấu giá tràn lan trên eBay - Ảnh 1.

Một hộp các tông bị móp có logo SVB được rao bán với giá 201 USD.

Người bán chào hàng chiếc hộp màu ngọc lam có in chữ SVB trên đó như một món đồ "phiên bản giới hạn" dành cho những nhà sưu tập.

Người bán hi vọng có thể đẩy "đống rác" này với giá 201 USD, họ đã viết: "Đã nhận được hộp này sau khi nhận được thư đề nghị một tháng trước khi ngân hàng phá sản. Cần trả tiền thuê nhà tháng này, xin hãy trả giá".

Mặt hàng có giá khởi điểm dưới 1 USD vào thứ Bảy, sau đó tăng lên 201 USD vào sáng thứ Hai, với phiên đấu giá sẽ kết thúc sau năm ngày.

Một cựu nhân viên khác được cho là cảm thấy tiếc nuối về sự sụp đổ của ngân hàng đã đưa ra bán đấu giá chiếc cốc cà phê đã qua sử dụng của họ, hiện đang được đấu giá ở mức 30 USD.

Vật dụng có in logo SVB bán đấu giá tràn lan trên eBay - Ảnh 2.

Một cựu nhân viên đã bán đấu giá cốc cà phê đã qua sử dụng của họ.

Một người bán ở Osseo, Minn., đã chia sẻ nỗi đau của họ trong phần mô tả mặt hàng như thế này: "Tôi đã làm việc cho Ngân hàng Thung lũng Silicon trong nhóm Phân tích Doanh nghiệp với tư cách là chuyên viên dữ liệu. Tôi hoàn toàn bị sốc bởi những gì đã xảy ra và vô cùng lo lắng về tương lai".

"Mua chiếc cốc này giúp tôi giải quyết những vấn đề nhưng cũng giúp bạn có được một kỷ vật lịch sử về một trong những vụ phá sản ngân hàng nhanh nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Chiếc cốc này đã được sử dụng hàng ngày và có dấu hiệu bị mòn".

"Nhưng những vết trầy trên lớp sơn tĩnh điện đó chỉ như  kể lại câu chuyện của tôi về quá trình mài giũa, phân tích và cuối cùng không thể dùng những dữ liệu đó để giúp ngân hàng và khách hàng của họ thành công".

Vật dụng có in logo SVB bán đấu giá tràn lan trên eBay - Ảnh 3.

Một chiếc cốc đựng rượu mang nhãn hiệu SVB đã qua sử dụng có nắp bị nứt hiện đang được bán với giá 51 USD.

Một người bán khác đã rao bán một chiếc cốc đựng rượu nhãn hiệu SVB đã qua sử dụng có nắp bị nứt để bán đấu giá, hiện đang được bán với giá 51 USD.

Người bán lưu ý rằng chiếc cốc màu trắng đã được nhận như một phần của "chiếc túi sành điệu" từ một bữa tiệc dịp lễ do SVB tài trợ vào năm 2020.

Một người bán trên eBay cũng đưa ra một chiếc cốc để bán đấu giá, kèm thêm một chiếc mũ mang nhãn hiệu SVB được ca ngợi là mặt hàng "phiên bản giới hạn". Người bán táo tợn nói thêm "trái phiếu kho bạc 10 năm được bán riêng lẻ.

Vật dụng có in logo SVB bán đấu giá tràn lan trên eBay - Ảnh 4.

Một người bán trên eBay đã liệt kê một chiếc cốc và chiếc mũ mang nhãn hiệu SVB là những mặt hàng “phiên bản giới hạn”.

Các mặt hàng mang nhãn hiệu SVB khác được rao bán bao gồm các loại mũ khác và một số áo phông, nhiều trong số đó có logo của Phòng Quản lý Rủi ro trong ngân hàng.

SVB đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Post.

Sự sụp đổ của SVB là vụ sụp đổ ngân hàng lớn nhất của Hoa Kỳ kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008, với việc Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen nói với chương trình "Face the Nation" của CBS rằng các gói cứu trợ trong cuộc Đại suy thoái sẽ không lặp lại.

Bà Yellen nói: "Trong cuộc khủng hoảng tài chính, có những nhà đầu tư và chủ sở hữu của các ngân hàng lớn có hệ thống đã được cứu trợ. Và những cải cách đã được thực hiện có nghĩa là chúng tôi sẽ không lặp lại điều đó nữa".

(Nguồn: New York Post)

THẢO VY

Ngân hàng SVB sụp đổ tác động thế nào tới chứng khoán Việt Nam?

Ngân hàng SVB sụp đổ tác động thế nào tới chứng khoán Việt Nam?

Theo chuyên gia VNDIRECT, Ngân hàng Silicon Valley Bank sụp đổ ít có tác động đến rủi ro hệ thống của các thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam và thị trường chứng khoán Việt Nam cũng không ảnh hưởng nhiều.