VĐV bóng rổ Zion Williamson có lực húc ngang với chiếc ô tô di chuyển tốc độ 16 km/h

Có thể nói, Zion Williamson có lối chơi thiên về sức mạnh với những pha tấn công cận rổ dũng mãnh.

Zion Williamson, vận động viên bóng rổ được biết đến với cân nặng 129kg, được ví như chiếc xe buýt mỗi khi tấn công vào đối thủ.

Được biết, anh có thể tạo ra lực húc ngang chiếc ôtô di chuyển với tốc độ 16 km/h. Đây là số liệu mà The Wall Street Journal từng tham khảo ý kiến từ nhà vật lý Eric Goff của Đại học Lynchburg về lực húc của Williamson vào năm 2018.

Zion Williamson.
Zion Williamson.

Sau khi xem các video thi đấu của Zion, nhà vật lý Eric đã đưa ra kết luận này và khẳng đinh rằng lượng tác động tối đa trong một lần húc của Williamson là 136 kg - tương đương việc một người va chạm với chiếc xe Jeep di chuyển ở tốc độ 16 km/h. 

Mặc dù cao 1,98 và nặng hơn 100 kg nhưng Williamson vẫn di chuyển nhanh nhẹn và thực hiện những cú úp rổ với lực nhảy đáng kinh ngạc. Anh đang dần trở thành một trong những cầu thủ sở hữu lượng fan lớn nhờ vào tài năng và những thành tích đạt được cũng như lối chơi mạnh bạo. Anh thường xuyên giành chiến thắng trong những cuộc đấu nặng về sức mạnh và tốc độ trước các đàn anh ở NBA.

Ngay trong mùa giải tân binh, anh đã đập tan mọi nghi ngờ về khả năng thích nghi ở NBA, anh có trung bình 23,6 điểm sau 19 trận trong mùa giải 2019/20.

Thanh Mai

Ngắm thiết kế Mazda6 2023 đậm chất thể thao

Ngắm thiết kế Mazda6 2023 đậm chất thể thao

Với những công thức giống BMW như dẫn động cầu sau, máy 6 xi-lanh, Mazda6 2023 hứa hẹn sẽ tăng khả năng cạnh tranh với Honda Accord và Toyota Camry.