"Về Nhà Đi Con" tranh giải tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc

Liên hoan truyền hình toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 11-14/12 tại Nha Trang (Khánh Hòa), đáng lưu ý đáng lưu trong hạng mục Phim Truyền hình có sự tham gia của hai bộ phim đình đám là "Về nhà đi con" và "Tiếng sét trong mưa".

Hôm nay (5/12), tại Đài Truyền hình Việt Nam đã diễn ra buổi họp báo Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 39. Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 11/12 đến 14/12/2019 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tính đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được gần 500 tác phẩm dự thi, thuộc chín thể loại, gồm: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chương trình chuyên đề-khoa giáo, Chương trình đối thoại-tọa đàm, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình ca múa nhạc, Chương trình sân khấu và Phim truyền hình.

Trong đó, thể loại phóng sự thu hút nhiều tác phẩm tham gia nhất với khoảng 150 tác phẩm, tập trung vào nhiều đề tài “nóng,” được dư luận quan tâm như chống tham nhũng, bảo vệ môi trường…

Liên hoan truyền hình toàn quốc 2019 được tổ chức với nhiều điểm mới. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Liên hoan truyền hình toàn quốc 2019 được tổ chức với nhiều điểm mới. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Một thể loại khác cũng được đông đảo khán giả trong mỗi kỳ LHTHTQ quan tâm là Phim truyện truyền hình. Năm nay, BTC vẫn tiếp tục cho phép các bộ phim có kịch bản chuyển thể hoặc phỏng theo tác phẩm văn học nước ngoài dự thi. Tuy nhiên, các tác phẩm đã gửi tới BTC đều là phim thuần Việt, với 5 phim dài tập (mỗi phim dài trên 6 tập, thời lượng cơ bản mỗi tập không quá 45 phút, tổng thời lượng không vượt quá 2700 phút), 2 phim 1 tập (không quá 105 phút) và 3 phim ngắn tập (mỗi phim từ 2 đến 5 tập, thời lượng cơ bản mỗi tập không quá 45 phút).

Ở nhóm phim truyền hình dài tập đáng lưu ý là 2 bộ phim được dư luận rất quan tâm yêu thích thời gian qua là Về nhà đi con (Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất) và Tiếng sét trong mưa (Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long sản xuất).

Dàn diễn viên chính trong Về Nhà Đi Con
Dàn diễn viên chính trong Về Nhà Đi Con

Ban giám khảo của Liên hoan truyền hình toàn quốc còn có những nghệ sỹ uy tín trên nhiều lĩnh vực: nghệ sỹ nhân dân Hoàng Dũng, nghệ sỹ ưu tú Mỹ Uyên, nhạc sỹ Trọng Đài, nghệ sỹ ưu tú Minh Ánh, diễn viên Ngô Quang Tuấn… các nhà báo, những người làm truyền hình uy tín.

Sự kiện do Đài THVN chủ trì, Đài PT-TH Khánh Hòa đăng cai tổ chức và là sự kiện lớn nhất trong năm của những người làm truyền hình Việt Nam.

LA (t/h)

Phim 'Vợ Ba' của Nguyễn Phương Anh được đề cử giải Tinh Thần Độc Lập

Phim "Vợ Ba" của Nguyễn Phương Anh được đề cử giải Tinh Thần Độc Lập

Phim "Vợ Ba" của Nguyễn Phương Anh vừa lọt vào danh sách đề cử của giải thưởng Tinh Thần Độc Lập