Con gái đạo diễn phim “Những ngọn nến trong đêm” qua đời sau 2 năm chống chọi với bệnh ung thư

Đỗ Hạnh An – con gái của đạo diễn Đỗ Đức Thành đã trút hơi thở cuối cùng vào 7h39 phút ngày 2/11.

Ngày 30/10, bé Hạnh An tiến hành ca ghép thận lần 3, sau 4 tiếng cô bé không thở được, phải chuyển sang phòng chăm sóc tích cực. Hai năm qua, đạo diễn cùng con gái chạy chữa căn bệnh ung thư máu dù cơ hội sống của cô bé chỉ là 10-20%. Theo lời kể từ một đồng nghiệp, chi phí điều trị cho Hạnh An tại Singapore lên đến con số 15 tỷ đồng, vượt ngưỡng của gia đình.

Được biết đạo diễn Đỗ Đức Thành đã sang Singapore để chữa bệnh ung thư cho bé Hạnh An. Trong suốt thời gian này, anh Thành là người luôn ở bên chăm sóc nuôi dưỡng cô bé, luôn bên con trong hành trình chống chọi với bạo bệnh. Để tiện chăm sóc và theo dõi tình trạng bệnh của con, anh thuê một căn hộ ở tầng một gần bệnh viện nơi con điều trị để thuận tiện cho việc đi lại, chăm sóc.

Trong vòng 1 tháng, cô gái 20 tuổi phải tiến hành ghép tuỷ 2 lần, lần thứ 2 ghép tùy là ngày 29/9 không thành công khiến Hạnh An phải tiến hành ghép tuỷ lần nữa vào ngày 30/10. 

Anh Đỗ Đức Thành luôn ở bên chăm sóc con gái 
Anh Đỗ Đức Thành luôn ở bên chăm sóc con gái 

Chia sẻ Zing.vn, đạo diễn Đỗ Đức Thành cho biết bé Anna (tên ở nhà của Hạnh An) qua đời vào lúc 7h39 phút ngày 2/11. Anh nghẹn ngào: "Con ra đi thanh thản".

Năm nay Hạnh An mới chỉ 20 tuổi. Qua lời của anh Thành, bé Hạnh An bị viêm phổi và chức năng thận, thường xuyên rơi vào trạng thái mê man và cần sự hỗ trợ của máy thở và máy lọc thận.

Hạnh An năm nay vừa tròn 20 tuổi
Hạnh An năm nay vừa tròn 20 tuổi

"Là người làm cha, làm mẹ, trong mọi hoàn cảnh, thì dù có 1% cơ hội cứu con, chúng tôi cũng phải cố gắng dù rằng có những lúc tôi cảm thấy bất lực. Nhưng tôi không tuyệt vọng, vì tôi tin rằng những trái tim nhân hậu sẽ giúp đỡ, chia sẻ khó khăn này với chúng tôi bằng tình yêu lớn lao và vì điều kỳ diệu sẽ đến, con tôi khỏe lại. 'Con khỏe lại' chắc chắn đó là những lời từ hạnh phúc nhất trong hành trình này và trong cả cuộc đời của tôi", anh chia sẻ.

Dòng thư cuối cùng của Hạnh An
Dòng thư cuối cùng của Hạnh An

“Trước lúc mê đi, con ra hiệu không ai được khóc. Con còn lo, viết chữ ĐẮT hỏi bố", đạo diễn Đỗ Đức Thành viết trên trang cá nhân.

Đạo diễn "Những ngọn nến trong đêm" cho biết gia đình sẽ tiến hành hoả táng cho Hạnh An tại đây rồi mang tro cốt con gái về Việt Nam. 

Thanh Mai

Thôi chức Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh vì phim 'đường lưỡi bò ‘lọt’ ra rạp

Thôi chức Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh vì phim "đường lưỡi bò ‘lọt’ ra rạp

Chiều 28.10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra văn bản, theo đó bà Nguyễn Thị Thu Hà sẽ không còn giữ quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh.