Việt Nam ghi nhận ca tử vong đầu tiên sau khi tiêm vaccine Covid-19

Nữ nhân viên y tế này đã tiêm vaccine Covid-19 sáng 6/5 tại điểm tiêm ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu.

Bác sĩ Từ Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Y tế An Giang cho biết, một nữ nhân viên y tế 35 tuổi công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu, An Giang, đã tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca. Đây là ca tử vong đầu tiên sau tiêm vaccine Covid-19 tại Việt Nam.

Người này tiêm vaccine vào sáng 6/5 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu, trước đó đã được khám sàng lọc và giải thích về các phản ứng sau tiêm. Sau khi tiêm, cô có phản ứng sốc, được Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu xử lý theo đúng phác đồ. Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu kết nối hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang và Bệnh viện Chợ Rẫy để kịp thời được tư vấn xử lý.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang. Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cử các chuyên gia hồi sức tích cực đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang hỗ trợ cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhân tử vong ngày 7/5.

Theo kết luận của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế An Giang, nguyên nhân dẫn đến tử vong là sốc phản vệ trên nền cơ địa dị ứng non steroid (giảm đau kháng viêm). 

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã gọi điện chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình, người thân của nữ nhân viên y tế và lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tỉnh An Giang.

Thanh Mai

Hà Nội sẽ tiêm vắc xin phòng Covid-19 miễn phí cho người dân trên địa bàn

Hà Nội sẽ tiêm vắc xin phòng Covid-19 miễn phí cho người dân trên địa bàn

Hà Nội sẽ huy động tối đa lực lượng tham gia tiêm chủng, các sơ sở y tế trên toàn thành phố, cơ sở đào tạo về y tế...