Việt Nam yêu cầu Đài Loan huỷ bỏ tập trận bắn đạn thật ở đảo Ba Bình

Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Đài Loan hủy bỏ hoạt động diễn tập trái phép bắn đạn thật ở đảo Ba Bình, quần đảo Trường Sa.

Liên quan đến sự việc, Đài Loan tập trận bắn đạn thật trái phép ở Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Như đã nhiều lần khẳng định, việc Đài Loan tổ chức diễn tập bắn đạt thật ở vùng biển xung quanh Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đối với quần đảo này; đe dọa hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải; gây căng thẳng và làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông". 

"Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Đài Loan hủy bỏ hoạt động trái phép nêu trên và không tái diễn vi phạm tương tự", người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ.

Việt Nam yêu cầu Đài Loan huỷ bỏ tập trận bắn đạn thật ở đảo Ba Bình

Ba Bình là đảo lớn nhất thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam nhưng bị lực lượng Đài Loan chiếm đóng trái phép từ năm 1946. 

Một số thông tin chưa kiểm chứng cho biết Đài Loan đã sử dụng súng chống tăng Kestrel phát triển nội địa và được cho là đã triển khai ở Ba Bình. Theo truyền thông Đài Loan, đóng trên đảo Ba Bình hiện nay là các đơn vị cảnh sát biển thay cho lực lượng thủy quân lục chiến.

Thanh Mai

Vì sao các cầu thủ thường có vợ là người mẫu, diễn viên, ca sĩ?

Vì sao các cầu thủ thường có vợ là người mẫu, diễn viên, ca sĩ?

Việc hẹn hò với người cũng có lịch trình bận rộn hoặc người có thể hiểu, cảm thông cho họ khi phải thường xuyên bận rộn.