Vietnam Airlines và Delta Air Lines hợp tác liên danh hai chiều

Hợp tác liên danh linh hoạt hai chiều giữa Vietnam Airlines và Delta Air Lines dự kiến chính thức triển khai từ tháng 1/2020.

Vietnam Airlines vừa cho biết được Bộ Giao thông vận tải Mỹ cấp phép mở rộng hợp tác liên danh linh hoạt hai chiều với hãng hàng không Delta Air Lines sau khi hai hãng ký kết thỏa thuận vào tháng 8 vừa qua. Qua quyết định cấp phép này, Vietnam Airlines đã hoàn thiện quyền khai thác các hành trình đến, đi từ Mỹ trên tất cả hình thức gồm khai thác thường lệ, thuê chuyến và liên danh hai chiều. 

Vietnam Airlines và Delta Air Lines hợp tác liên danh hai chiều

Hành khách chỉ cần đặt chỗ và làm thủ tục chuyến bay một lần với Vietnam Airlines hoặc Delta Air Lines để thực hiện toàn bộ hành trình, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách dễ dàng ghé thăm những điểm đến nổi tiếng tại Việt Nam và Mỹ. 

Trước đó, từ năm 2010, Vietnam Airlines đã ký thỏa thuận hợp tác liên danh linh hoạt một chiều với Delta Air Lines trên 10 đường bay đến và đi từ Mỹ và 10 đường bay nội địa Mỹ. Hành khách của Vietnam Airlines có thể đến 8 tiểu bang Mỹ thông qua nối chuyến với Delta Air Lines tại Tokyo (Nhật Bản) hoặc Frankfurt (Đức).

Theo Vietnam Airlines, năm ngoái, hai bên đã ghi nhận gần 18.000 lượt khách đến từ kết quả hợp tác giữa hai bên, trong đó chủ yếu là hành khách từ Mỹ tới Việt Nam. Đây là tiền đề quan trọng để hãng phát triển các sản phẩm mới kết nối Việt Nam - Mỹ.

Năm 2018, lưu lượng hành khách trên đường bay Việt – Mỹ đạt 757.000. Tuy nhiên, hiện chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay thẳng Việt Nam

KIM THOA

Thẻ bay đặc quyền Premier Boundless cho phép mua vé Vietnam Airlines trả góp 0% lãi suất

Thẻ bay đặc quyền Premier Boundless cho phép mua vé Vietnam Airlines trả góp 0% lãi suất

Ngân hàng VIB và hãng Vietnam Airlines vừa hợp tác ra mắt dòng thẻ tín dụng đồng thương hiệu Premier Boundless, dòng thẻ đặc quyền cho khách hàng hàng không.