Với 6 tác dụng thần kỳ sau đây, bạn nên trải nghiệm cảm giác ngủ ngoài trời dù chỉ một lần

Theo nghiên cứu của Đại học Colorado, những người ngủ qua đêm trong lều ngủ sẽ ngủ được 10 tiếng và đi ngủ sớm hơn 2 giờ so với ngủ ở nhà.

Dưới đây là 6 lý do bạn nên thử trải nghiệm ngủ ngoài trời, theo Brightside.

Bạn được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên

1

Theo một nghiên cứu tại Đại học Colorado, việc tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên sẽ thiết lập và điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể.

Và, giấc ngủ sẽ nhanh hơn, sâu hơn nếu bạn loại bỏ yếu tố công nghệ trước khi đi ngủ, chẳng hạn chiếc điện thoại.

Tăng khả năng sản xuất melatonin

2

Ánh sáng nhân tạo từ điện thoại, máy tính là một trong những nguyên nhân làm cơ thể bị ức chế sản xuất hormone melatonin, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Ngủ ngoài trời là môi trường lý tưởng giúp cơ thể “nhận”  được nhiều melatonin hơn bình thường.

Cải thiện miễn dịch cho cơ thể

3

Một nghiên cứu ở Nhật Bản chỉ ra rằng, việc dành khoảng 2 giờ đồng hồ mỗi ngày trong rừng mang lợi rất nhiều lợi ích không ngờ, chẳng hạn như giúp hạ huyết áp, nhịp tim thấp hơn, lượng bạch cầu nhiều hơn, nồng độ cortisol giảm.

Người Nhật thường ví von hình thức này là “tắm rừng”, khi chúng ta dành thời gian cho rừng cây hoa lá, chúng cũng sẽ sẵn lòng bảo vệ sức khỏe của chúng ta tốt hơn. Một giấc ngủ ngoài trời trong một đêm giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể ít nhất một tuần.

Làm mới bộ não và chức năng cơ thể

4

Bộ não, cơ bắp và nhiều bộ phận khác của cơ thể cần một lượng oxy lớn để thực hiện và duy trì các chức năng của cơ thể. Không khí ngoài trời luôn nhiều hơn, trong lành và tốt hơn không khí lưu thông trong nhà. Do đó, không có gì khó hiểu khi nói, ngủ ngoài trời giúp bạn hít được tinh hoa trời đất nhiều nhất và cực kỳ tốt cho sức khỏe, cho bộ não và toàn bộ cơ thể.

Giảm căng thẳng, lo âu

5

Căng thẳng, stress là hiện tượng thường xuyên thường trực trong suy nghĩ, trong cuộc sống của chúng ta. Hầu hết mọi người đều có những căng thẳng nhất định.

Theo ghi nhận của một nghiên cứu, việc tập trung nhìn vào hình ảnh của một cái cây sẽ giúp bạn vơi đi căng thẳng. Nếu vậy, việc ngắm nhìn một hoặc nhiều cây cối ngoài thiên nhiên chắc chắc tốt cho sức khỏe tinh thần nhiều lần. Không chỉ vậy, những âm thanh ngoài trời cũng khiến con người ta bình tĩnh, sống chậm lại và có những giây phút thư giãn tâm hồn.

Ngủ ngoài trời, hòa mình với thiên nhiên là một trong những trải nghiệm giúp bạn thư giãn và hiệu quả vô cùng.

Hưởng trọn không khí trong lành, ít ô nhiễm

6

Theo các nghiên cứu, làm việc trong văn phòng, phòng lạnh hoặc những nơi không có sự lưu thông gió thì mức CO2 rất cao. Hít quá nhiều CO2 làm mờ não, làm việc không mang lại hiệu suất, khiến bạn thường xuyên đau đầu, gặp các vấn đề về hô hấp.

THÙY TRANG

theo Tin 24h