Vụ 72 học sinh tiểu học ngộ độc: nguyên nhân ban đầu là do thịt gà trong suất ăn

Quận Thanh Xuân tiếp tục chỉ đạo điều tra tại bếp ăn, trong đó rà soát lại nguyên nhân vi khuẩn tụ cầu vàng nhiễm vào thịt gà.

Liên quan đến sự việc 72 học sinh tại Trường Tiểu học Kim Giang, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân (Hà Nội) ngộ độc phải nhập viện, ngày 30/3, Sở Y tế Hà Nội cho biết nguyên nhân ban đầu là do vi khuẩn tụ cầu vàng nhiễm vào thịt gà có trong suất ăn.

Hiện đã có 68 trẻ xuất viện, còn 2 trẻ đang tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Xây dựng và 2 trẻ tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa. Dự kiến, chiều nay, 4 trẻ này sẽ được ra viện. Hiện, sức khoẻ của 4 trẻ ổn định.

Vụ 72 học sinh tiểu học ngộ độc: nguyên nhân ban đầu là do thịt gà trong suất ăn

Quận Thanh Xuân tiếp tục chỉ đạo điều tra tại bếp ăn Trường Tiểu học Kim Giang, trong đó rà soát lại nguyên nhân vi khuẩn tụ cầu vàng nhiễm vào thịt gà từ khâu vận chuyển hay trong quá trình chế biến. Từ đó, chấn chỉnh không để xảy ra sự cố mất an toàn thực phẩm như trên.

Trước đó, Trường tiểu học Kim Giang tổ chức cho học sinh khối lớp 1 và lớp 2 đi tham quan tại trang trại Cánh Buồm Xanh (huyện Gia Lâm), khi về đến trường khoảng 56 cháu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Đến 16 giờ cùng ngày, có 50 em được đưa đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng. Những em còn lại đã được phụ huynh đón về tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Đồ ăn trưa cho học sinh được nấu tại trường và vận chuyển đến địa điểm trải nghiệm. Món ăn gồm: Cơm rang, gà phi lê chiên xù, khoai tây chiên, canh chua nấu thịt, bánh Oreo Kinh Đô. Ngoài ra, trong quá trình đi trải nghiệm, học sinh có mang theo đồ ăn vặt, nước uống từ nhà đi và sử dụng nước uống đóng chai 19 lít của trang trại Cánh Buồm Xanh.

Quận ủy - UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy, UBND phường Kim Giang, Ban Giám hiệu nhà trường khẩn trương nắm tình hình phối hợp với các cơ quan chuyên môn để các em được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất, chỉ đạo nhà trường thông tin tới phụ huynh học sinh để phối hợp chăm sóc sức khỏe cho các em ngay sau khi sự việc xảy ra.

Thanh Mai

Tại sao nhiều người ở Nam bán cầu lại ủng hộ Nga chứ không phải Ukraina?

Tại sao nhiều người ở Nam bán cầu lại ủng hộ Nga chứ không phải Ukraina?

Trong khi phương Tây chủ yếu ủng hộ Ukraina, cam kết làm bất cứ điều gì cần thiết để giúp chống lại quân đội Nga, thì nhiều người ở Nam bán cầu lại có quan điểm khá khác.