Vương miện của Hoa hậu Mai Phương được đấu giá 3 tỷ đồng

Mạnh thường quân giấu mặt đã chuyển số tiền 3 tỷ và tặng lại vương miện cho Mai Phương.

Tối 16/9 tại TP.HCM đã diễn ra sự kiện đấu giá của ban tổ chức Miss World Vietnam - Hoa hậu Thế giới Việt Nam. Hoa hậu Mai Phương bán đấu giá chiếc vương miện để quyên góp cho quỹ từ thiện quốc tế Beauty with Purpose của Miss World và dự án nhân ái của cô tại Việt Nam.

Một số vật phẩm khác như cây đàn guitar của Mai Phương, đầm dạ hội của Lương Thùy Linh, 5 chiếc ghế đăng quang của 5 hoa hậu... cũng được đấu giá tại sự kiện lần này.

Hoa hậu, Mai Phương bật khóc khi nói về chiếc vương miện được trao cách đây một tháng. Cô chia sẻ: "Đây là món quà đặc biệt của mình trên hành trình Miss World Vietnam. Mai Phương xin bán đấu giá chiếc vương miện. Tôi tin rằng khi chúng ta trao đi tấm lòng, chúng ta sẽ nhận lại những điều đẹp đẽ".

Khoảnh khắc Mai Phương khóc khi công bố bán vương miện.
Khoảnh khắc Mai Phương khóc khi công bố bán vương miện.

Bà Phạm Kim Dung - Trưởng ban tổ chức Miss World Vietnam - thông báo đấu giá hộ một người bạn giấu tên với mức giá là 3 tỷ: "Tôi muốn mời bạn đó lên đây đấu giá trực tiếp nhưng bạn ấy không muốn công khai. Bạn ấy muốn mọi người có mặt ở đây nhường cho bạn với giá 3 tỷ đồng. Rất mong mọi người suy nghĩ và nhường cho người bạn giấu mặt của tôi".

Kết quả, những người có mặt tại sự kiện ngừng đấu giá. MC công bố vương miện được bán với giá 3 tỷ đồng cho mạnh thường quân giấu mặt. Tuy nhiên, sau đó mạnh thường quân giấu mặt này đã chuyển tiền và tặng lại vương miện cho Mai Phương. "

Trước đó, việc Mai Phương quyết định bán đấu giá vương miện từng gây tranh cãi ngay tại thời điểm công bố. Nhiều ý kiến cho rằng còn nhiều cách khác để làm từ thiện, giúp đỡ cộng đồng.

Bà Phạm Kim Dung - trưởng ban tổ chức Miss World Vietnam 2022 - xác nhận vương miện mà Mai Phương đưa ra đấu giá là thật, không phải phiên bản.

"Mai Phương đã đưa ra ý kiến này ngay từ lúc họp bàn ý tưởng cho buổi đấu giá, chúng tôi đều lắng nghe và bàn luận cùng Mai Phương. Sau tất cả, Mai Phương vẫn quyết định quyên góp chiếc vương miện cao quý này để đấu giá trong buổi thiện nguyện sắp tới. Khởi đầu cho dự án nhân ái giữa Miss World và Miss World Vietnam", bà Dung chia sẻ.

Tuy nhiên, việc Mai Phương quyết định đấu giá vương miện chỉ sau một tháng đăng quang gây ra nhiều ý kiến trái chiều trên các diễn đàn sắc đẹp trong nước. Không ít khán giả cho rằng cô chỉ nên đấu giá vương miện phiên bản và giữ lại vương miện thật.

Bà Phạm Kim Dung cho biết ban tổ chức từng bàn bạc và gợi ý Mai Phương đấu giá vương miện phiên bản. Song tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam nói cô ấy muốn nhanh chóng có những hành động từ thiện thiết thực và ý nghĩa nhất. Mai Phương cũng muốn thể hiện sự trân trọng dành cho người tham gia đấu giá, sở hữu bằng việc đưa vương miện thật.

Bà Dung nói thêm: "Những ngày qua, cũng nhiều đơn vị, cá nhân liên lạc và mong muốn sở hữu vương miện. Song chúng tôi sẽ xem xét, lọc kỹ thông tin các bên đấu giá để tránh những trường hợp ngoài ý muốn".

Thanh Mai

Đấu giá chiếc váy Mai Phương từng mặc, dành toàn bộ số tiền cho bé Lavie

Đấu giá chiếc váy Mai Phương từng mặc, dành toàn bộ số tiền cho bé Lavie

Dù không đấu giá được số tiền 120 triệu như mong muốn nhưng chiếc váy cũng đã có được cái kết thật đẹp.