Vượt mặt LMHT, đội tuyển Tốc Chiến Việt Nam khiến G2 ôm hận ở giải đấu lớn nhất 2023

Chiến thắng của đại diện Việt Nam khiến cộng đồng hết lời khen ngợi.

Vừa qua, Tốc Chiến đã tổ chức Wild Rift League Asia mùa 2. Được biết, đây là giải đấu  quốc tế lớn nhất trong năm 2023 của Tốc Chiến Esports, diễn ra từ tháng 11/2023 tới tháng 1/2024. Năm nay, sự kiện này quy tụ 16 đội tuyển trên toàn khu vực APAC, mang tới tổng giải thưởng trị giá 350,000 USD (khoảng 8,5 tỷ đồng) và vô vàn phúc lợi hấp dẫn khác. 

Góp mặt để tranh tài, Việt Nam có hai ứng viên sáng giá là CERBERUS Esports (CES)Team Flash (TF). Vốn là chú “ngựa ô” trước các "tay to" tới từ Trung Quốc, thế nhưng chúng ta vẫn được đánh giá “sáng cửa” khi so sánh trong cùng khu vực. Sau hai tuần thi đấu đầu tiên, cặp đôi ăn ý của Việt Nam đã để lại nhiều bất ngờ dù chưa đạt được kết quả như kỳ vọng. 

  CES và TF chưa có được thứ hạng mong muốn sau 2 tuần đấu đầu tiên.

CES và TF chưa có được thứ hạng mong muốn sau 2 tuần đấu đầu tiên.

Đáng chú ý nhất, phải kể tới thành tích của CES trước đại diện siêu mạnh G2 Blacklist (G2B). Đây là đội tuyển tới từ Philippines, nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Blacklist InternationalG2 Esports. Cần phải khẳng định, G2 luôn là một tổ chức Esports hàng đầu. Các đội tuyển của họ nổi bật ở mọi tựa game và gây không ít khó dễ cho mọi đối thủ chạm trán.

Trong lịch sử của LMHT, Việt Nam (GAM) đã từng đánh bại G2 tại giải đấu MSI 2017. Tuy nhiên, các tuyển thủ "Vàng Đen" chưa có pha highlight nào “chấp người” tới thời điểm hiện tại. Vậy mà giờ đây, CESTốc Chiến đã làm được điều đó. Được biết trong cuộc tỉ thí cách đây ít ngày, người chơi BMM đã có một pha “cân 3” mãn nhãn, khiến G2B phải vội vàng ôm hận.

CES bất ngờ chiến thắng G2B trong cuộc đối đầu gần nhất.
CES bất ngờ chiến thắng G2B trong cuộc đối đầu gần nhất.
Trong đó, pha highlight của BMM đã khiến cộng đồng Tốc Chiến hết lợi khen ngợi.
Trong đó, pha highlight của BMM đã khiến cộng đồng Tốc Chiến hết lợi khen ngợi.

Thậm chí, game thủ này còn sử dụng quốc tướng Yasuo của anh em Việt để thực hiện chiến tích hoàn hảo. Nhờ bộ chiêu thức thương hiệu, BMM liên tục lả lướt và trêu đùa các thành viên của G2B. Trước sự lúng túng của đối thủ, anh chàng đã thoát nạn trong gang tấc, đáp trả bằng 1 mạng hạ gục và biến về trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả.

  BMM với quốc tướng Yasuo đã trở thành tâm điểm bàn tán trên MXH.

BMM với quốc tướng Yasuo đã trở thành tâm điểm bàn tán trên MXH.

Sau đó, CES nhanh chóng áp đảo G2B và có thêm 1 điểm quý giá trên BXH. Hy vọng với phong độ ấn tượng, đại diện của Tốc Chiến Việt Nam sẽ tiếp tục “comeback” và lọt vào vòng loại trực tiếp trong thời gian tới.

Thế Anh

Bất ngờ với những tựa game được chờ đón nhất trên Steam, đa số đều gắn với hai chữ 'delay'

Bất ngờ với những tựa game được chờ đón nhất trên Steam, đa số đều gắn với hai chữ "delay"

Phần lớn các tựa game được mong chờ nhất cũng từng có lần khiến nhiều người phải thất vọng.