WHO: Tiêm mũi vaccine COVID-19 thứ ba giữ an toàn cho những người dễ bị tổn thương

Nhận xét của ông Hans Kluge có vẻ tích cực hơn so với các đánh giá trước đây của WHO về việc tiêm liều thứ ba.

Ông Hans Kluge - người phụ trách khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Hans Kluge cho biết việc tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ ba là cách để giữ an toàn cho những người dễ bị tổn thương.

Ông cũng nhấn mạnh đây không phải là “một thứ xa xỉ” tước đi cơ hội của những người chưa được tiêm vaccine dù chỉ một mũi, hãng tin Reuters đưa tin.

Ông nói: "Liều vaccine COVID-19 thứ ba không phải là liều vaccine xa xỉ tước đi cơ hội tiêm của những người đang đợi mũi tiêm đầu tiên. Về cơ bản, đó là một cách để giữ an toàn cho những người dễ bị tổn thương nhất".

WHO: Tiêm mũi vaccine COVID-19 thứ ba giữ an toàn cho những người dễ bị tổn thương

Ông Kluge kêu gọi các quốc gia châu Âu có lượng vaccine dư thừa nên chia sẻ với các quốc gia khác, đặc biệt là các quốc gia ở khu vực Đông Âu và châu Phi. Tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 đã tăng mạnh trên khắp châu Âu trong hai tuần qua, cộng với việc mức độ tiêm chủng ở một số quốc gia trong khu vực khá thấp khiến tình hình trở nên rất đáng lo ngại. 

Ngày càng có nhiều quốc gia triển khai tiêm liều vaccine tăng cường cho người dân nhằm hạn chế sự lây lan của biến thể Delta. 

Trước đó, Tổng giám đốc WHO Tedros Ghebreyesus cho biết dữ liệu về mũi tiêm thứ ba là không có cơ sở và khuyên nên dừng lại để tập trung vào việc cung cấp vaccine cho các quốc gia nghèo hơn.

Tuy nhiên hãng dược Pfizer/BioNTech cho biết liều vaccine COVID-19 thứ ba của họ đã thúc đẩy số lượng kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 nhiều gấp ba lần so với liều thứ hai.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (29-30/8): Cả nước mưa rào và dông

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (29-30/8): Cả nước mưa rào và dông

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 29-30/8, cả nước trời mát, mưa rào và dông chiều tối, có nơi mưa rất to, khu vực các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắc và Lâm Đồng có nguy cơ xảy ra sạt lở đất.